Thầy phong thủy mách 3 vị trí "vàng" nên đặt chậu hoa cây cảnh giúp gia đình hưng thịnh giàu có

( PHUNUTODAY ) - Cây xanh có ý nghĩa phong thủy tốt lành và nếu đặt vào đúng 3 vị trí này trong nhà thì càng phát huy ý nghĩa của chúng.

Cây xanh không chỉ giúp trang trí ngôi nhà của bạn mà còn mang lại nguồn oxy tự nhiên và còn có ý nghĩa phong thủy. Ngày nay khi đô thị hóa, cây xanh tự nhiên ngoài môi trường it đi thì trồng cây cảnh quanh nhà là một cách để tăng thêm sinh khí. Chọn cây xanh phong thủy phù hợp còn giúp chiêu tài hút lộc cho gia đình. Đặc biệt trong phong thủy nhà ở thì có 3 vị trí vàng nên đặt cây xanh để tạo ra nguồn năng lượng tốt. 

Huyền quan đặt chậu hoa cây cảnh giúp thu hút thần tài

Huyền quan đặt chậu hoa cây cảnh giúp thu hút thần tài

Vị trí vàng: Huyền quan có chậu hoa cây cảnh, thần tài ưng ý

Trong cấu trúc nhà ở thì khu vực tiếp giáp giữa cửa chính và phòng khách được gọi là huyền quan. Đây là nơi mà các luồng khí ra vào nên huyền quan rất cần trong sạch thoáng đãng đưa khí tốt vào nhà. Đặt chậu hoa hoặc cây xanh ở chỗ này theo phong thủy sẽ đem lại nhiều điều tốt lành và may mắn, Thanh lọc không khí tạo luồng khí tốt, đẩy trừ khí xấu. Vị trí huyền quan cũng là vị trí để đón rước Thần Tài vào nhà nên cần sạch thoáng và cần có vật chiêu tài hút lộc.

Chậu hoa cây cảnh hợp mệnh gia chủ mà đặt ở huyền quan cũng sẽ phát triển tốt, mang lại điềm lành. Lưu ý trồng cây ở huyền quan thì nên chọn cây vừa phải không nên quá lớn sẽ làm chật chội và vướng đi lại. Nên chọn những loại cây chịu được bóng râm, cây có lá to, tròn thu hút năng lượng tích cực hơn, biểu trưng tài lộc, kích thước cây vừa phải không chắn thẳng lối đi, có thể để cây sát tường. Bạn có thể chọn cây trầu bà, vạn niên thanh, phát lộc...

Cây xanh trong nhà vệ sinh giúp khử hôi, thanh lọc không khí

Cây xanh trong nhà vệ sinh giúp khử hôi, thanh lọc không khí

Vị trí vàng: Nhà vệ sinh/nhà tắm nên đặt chậu cây xanh

Trong nhà ở, không chỉ phòng khách phòng ngủ phòng bếp quan trọng mà nhà vệ sinh nhà tắm ngày càng quan trọng. Nhất là thời nay nhà dạng khép kín thì nhà tắm, nhà vệ sinh ảnh hưởng lớn tới phong thủy toàn ngôi nhà. Vị trí nhà vệ sinh nhà tắm thường có nhiều tà khí, vi khuẩn do ẩm ướt nên rất cần thanh lọc để tránh ảnh hưởng tới khu vực khá trong nhà. Cây xanh lại rất tốt cho việc khử mùi hôi, hút ẩm tăng cường năng lượng tích cực, cân bằng lại năng lượng xấu của nhà tắm nhà vệ sinh. Do đó đặt chậu cây xanh ở nơi này để tránh xú uế tà khí. Năng lượng của cây xanh giúp hóa giải sát khí trong khu vực này để gia chủ khỏe mạnh hơn. Hơn nữa vị trí nhà tắm, nhà vệ sinh ẩm ướt nên cũng thuận lợi cho nhiều loại cây xanh có thể phát triển, và theo phong thủy thì Mộc hấp thu thủy nên cân bằng ngũ hành, hóa giải sát khí tốt cho khu vực nhiều xú uế này. 

Những cây xanh ưa bóng râm như vạn niên thanh, lan ý, cỏ lan chi, lưỡi hổ, cây lô hội thích hợp đặt ở khu vực này. Tuy nhiên diện tích nhà tắm nhà vệ sinh nhỏ hẹp nên bạn chỉ nên treo 1-2 chậu tránh treo nhiều sẽ khiến cho phòng tắm um tùm rậm rạp lại hại người.

Phòng khách đặt cây xanh giúp chiêu tài hút lộc

Phòng khách đặt cây xanh giúp chiêu tài hút lộc

Vị trí vàng: Phòng khách đặt cây xanh, nhà mát mẻ chiêu tài hút lộc

Phòng khách đặc biệt quan trọng trong phong thủy. Ở đó có góc tài vị. Ở đó là nơi gia đình sum vầy và tiếp khách, đón rước may mắn và niềm vui. Đặt cây xanh ở phòng khách không chỉ trang trí cho đẹp mà còn tạo ra không khí tốt, trong lành, và tạo cảm giác thư thái nên gia đình bớt nóng nảy, tránh lục đục va chạm, khách tới thì thấy yêu thích, mang lại niềm vui phấn khởi, thanh tẩy không khí đặc quánh. Phòng khách đặt cây xanh mang lại vượng khí, đem lại điều tốt lành cho gia chủ. Cây xanh phong thủy còn có tác dụng thanh lọc không khí, hút bụi mịn và giảm nguy cơ bức xạ điện từ của tivi, máy tính, thiết bị điện tử khác. 

Một số cây có thể đặt phòng khách như cây ráy voi, vạn niên thanh, hạnh phúc, trúc phú quý cây kim ngân, kim tiền, trầu bà leo cột... 

Nhà bạn có cây xanh ở 3 vị trí này chưa? Nếu chưa có hãy thử đặt thêm cây xanh vào đây xem nhé. Lưu ý khi trồng cây xanh phong thủy nên chọn cây và chậu cây hợp bản mệnh và loại cây thích hợp với vị trí không gian, ánh sáng trong nhà để đảm bảo cây phát triển tốt mới có thể vượng khí.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link