Lò vi sóng không chỉ để hâm nóng thức ăn, chúng có nhiều công dụng "thần thánh" mà chắc nhiều người chưa biết

21:41, Thứ sáu 08/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng biết mục đích chính của lò vi sóng là giúp hâm nóng thức ăn nhưng thực ra chúng còn nhiều công dụng khác.

Bạn đã bao giờ dùng lò vi sóng vào các việc dưới đây chưa? Nếu chưa hãy thử ngay kẻo hối tiếc:

Nấu cơm nhanh hơn

Lò vi sóng có thể giúp bạn nấu cơm ngon. Bạn chỉ cần cho gạo và nước vào bát, đậy kín rồi đưa vào lò vi sóng quay trong khoảng 10 phút là sẽ có cơm ăn.

Khử mùi làm thơm bếp

Nếu trong bếp có nhiều mùi thức ăn, mùi hôi, bạn có thể cho vỏ chanh hoặc quả chanh vào lò vi sóng quay 30 giây rồi mở cửa lò để hương thơm tinh dầu chanh bay ra ngoài. 

Làm sạch đồ nhà bếp

Để làm sạch miếng bọt biển rửa bát, bạn cho một thìa canh giấm hoặc nước cốt chanh vào bát, đặt miếng bọt biển vào, quay trong 30 - 60 giây (hoặc dùng miếng bọt biển thấm hút dung dịch giấm pha nước rồi đặt trực tiếp vào lò). Cách này giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh rất tốt, tuy nhiên không được áp dụng với miếng rửa bát bằng sợi kim loại.

Lò vi sóng giúp thái hành tỏi không bị hăng cay

Lò vi sóng giúp thái hành tỏi không bị hăng cay

Giúp thái hành tỏi không cay mắt

Nếu phải thái nhiều hành tây, hành ta, tỏi mà sợ bị cay mắt, bạn hãy cho chúng vào quay trong lò vi sóng khoảng 30 giây rồi mang ra thái. Vi sóng sẽ vô hiệu hóa dẫn xuất của lưu huỳnh, khiến bạn không bị cay mắt nữa.

Bóc tỏi dễ dàng hơn

Nếu tỏi để lâu bạn cảm thấy khó bóc vì vỏ bị sát vào ruột. Lúc này hãy cho củ tỏi vào lò, quay trong 20 giây, bạn sẽ thấy việc bóc tỏi dễ dàng hơn rất nhiều.

Giúp cam, chanh vắt được nhiều nước

Hãy cho quả cam hoặc chanh vào lò vi sóng quay 20 - 30 giây rồi mới vắt, bạn sẽ thu được nhiều nước hơn do vi sóng làm cho quả mềm ra.

Lò vi sóng giúp vắt cam chanh được nhiều nước hơn

Lò vi sóng giúp vắt cam chanh được nhiều nước hơn

Sấy khô thực phẩm và đồ dùng

Bằng cách điều chỉnh thời gian phù hợp, bạn có thể sấy khô nhiều vật dụng trong lò vi sóng, hoặc làm các món thịt sấy, trái cây sấy... Chú ý để không làm cháy đồ do đặt thời gian quá lâu.

Nhuộm vải

Bạn có thể nhuộm màu cho vải bằng cách nhúng món đồ cần nhuộm vào dung dịch màu rồi cho vào lò vi sóng quay trong vài phút.

Rang các loại hạt 

Bạn có thể dùng lò vi sóng để rang các loại hạt như lạc, vừng, điều...

Với những mẹo trên bạn đã thấy tận dụng được lò vi sóng để phục vụ đời sống của mình chưa. Tuy nhiên mục đích chính của lò vi sóng là hâm nóng thức ăn, do đó bạn nên chú ý tránh việc lạm dụng lò vi sóng quá nhiều nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên