Tóc bạc sớm khiến nàng mất tự tin, hãy thử tìm hiểu nguyên nhân và mẹo khắc phục tình trạng này

( PHUNUTODAY ) - Bài viết xin chia sẻ với bạn những nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng tóc bạc sớm.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm

Do di truyền

Gen di truyền cũng được xem là một yếu tố khiến cho tình trạng tóc bạc sớm xuất hiện ở nhiều người. 

Thiếu melanin

Keratin thường được sản xuất nhờ những tế bào Keratinocyte và khi những tế bào này chết đi thì melanin sẽ được giữ lại và tạo nên màu sắc cho tóc. Nếu hàm lượng melanin càng ít thì số lượng tóc bạc càng nhiều. 

toc_bac2

Chế độ dinh dưỡng không khoa học

 

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể nuôi dưỡng mái tóc của bạn mạnh khỏe hơn. Nếu không bổ sung đầy đủ các dưỡng chất có thể khiến cho cơ thể của bạn dễ bị suy nhược. Từ đó, cơ thể không cung cấp được những dưỡng chất cần thiết để nuôi tóc. 

Căng thẳng

Khi căng thẳng quá mức sẽ kích thích các hệ thần kinh giao cảm sản xuất ra các noradrenaline. Đây được biết đến là một chất dẫn truyền thần kinh khiến cho hắc tố melanin có thể di chuyển ra khỏi nang lông, làm cho tóc bị bạc màu nhanh hơn.

Cải thiện tóc bạc sớm

Uống hà thủ ô

Hà thủ ô điều trị tình trạng tóc bạc sớm hiệu quả. Để sử dụng hà thủ ô, hãy cắt nhỏ dược liệu này sau đó đun lấy nước. Bạn cũng có thể đun nước hà thủ ô cùng táo mèo để tăng thêm hương vị.

Uống nước đậu đen

Vitamin B9 và protein trong đậu đen có khả năng nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe. Ngoài ra, các khoáng chất, sắt, đồng, kẽm trong đậu đen cũng tham gia vào quá trình sản xuất sắc tố melanin, từ đó làm chậm hiện tượng tóc bạc sớm. Bạn có thể làm nước đậu đen uống hàng ngày. 

toc_bac

Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng

- Cá hồi mang đến một lượng vitamin D dồi dào vốn có thể ảnh hưởng đến sắc tố của tóc. Bên cạnh đó, cá hồi cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

- Thực phẩm lên men: Kim chi, dưa cải bắp giúp cung cấp men vi sinh vật để hỗ trợ sức khỏe đường ruột, điều này cũng có thể tác động đến sức khỏe của mái tóc vì vi khuẩn đường ruột tạo ra vitamin B – hay còn gọi là biotin. Thiếu hụt biotin cũng là nguyên nhân khiến tóc yếu, bạc sớm.

- Đậu lăng, đậu gà là những nguồn cung cấp dồi dào vitamin B9 tốt cho sắc tố của tóc.

- Rong biển chứa hàm lượng collagen giúp tăng cường sức khỏe của tóc một cách tự nhiên. Thực phẩm này cũng chứa nhiều kẽm, vitamin A, C và beta-carotene tốt cho tóc nhiều hơn bạn tưởng

- Người bị bạc tóc sớm thường có hàm lượng vitamin B12 trong cơ thể thấp. Bổ sung trứng trong chế độ ăn uống là một cách hữu ích để tăng cường vi chất này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link