8 tips chăm sóc tóc phụ nữ thông minh nên biết để có một mái tóc đẹp.

( PHUNUTODAY ) - Hãy áp dụng những lời khuyên này và chăm sóc tóc của bạn một cách thích hợp để có được mái tóc mà bạn hằng mong ước.

Gội đầu cách ngày

Gội đầu đều đặn là một phần quan trọng trong việc chăm sóc tóc. Tuy nhiên, không nên gội đầu quá thường xuyên vì điều này có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu, gây khô tóc. 

Ngoài ra bạn cũng chú ý, nước nóng có thể làm tổn thương tóc và lấy mất lớp dầu tự nhiên trên da đầu. Thay vì sử dụng nước nóng, hãy chọn nước ấm để gội đầu.

cham_soc_toc1

Cắt tóc định kỳ mỗi 3 tháng

Việc cắt tóc thường xuyên giúp loại bỏ tóc chẻ ngọn và tóc hư tổn. Bạn nên định kỳ cắt tóc mỗi 3 tháng để giữ cho mái tóc luôn khỏe mạnh và dễ dàng chăm sóc.

Massage da đầu khi gội

Khi gội đầu, hãy nhẹ nhàng massage da đầu bằng đầu ngón tay. Điều này giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng cường sự phát triển tóc và giữ cho da đầu khỏe mạnh.

Đắp mặt nạ tóc hàng tuần

Đắp mặt nạ tóc là một cách tuyệt vời để cung cấp dưỡng chất cho tóc và phục hồi tóc hư tổn. Ngoài ra, sau khi gội đầu, hãy thoa một ít dầu dưỡng lên tóc khi tóc vẫn còn ẩm. Dầu dưỡng giúp giữ ẩm cho tóc, ngăn chặn tình trạng tóc khô. 

Có thể sử dụng dầu dừa, dầu bơ, dầu cây trà, dầu hoa cúc... Dầu dừa phù hợp với mọi loại tóc, giúp loại sạch gàu, làm mềm tóc, phục hồi tóc chẻ ngọn và thúc đẩy tóc phát triển. Trong khi đó, dầu bơ chứa acid béo cần thiết nuôi dưỡng mái tóc như vitamin A, B5 và E...

- Kết hợp dầu dừa và dầu bơ theo tỉ lệ 1:1 (1 hoặc 2 muỗng cà phê). Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ, đến khi hỗn hợp vừa ấm lên (không nóng).

- Thoa đều hỗn hợp lên da đầu và mái tóc. Sau đó dùng khăn quấn để ủ tóc trong khoảng 20 phút. Gội đầu sạch bằng nước ấm.

cham_soc_toc2

Không sấy tóc ở nhiệt độ quá cao

Nhiệt độ quá cao có thể gây hư tổn cho tóc. Bạn nên chọn nhiệt độ thấp và đảm bảo giữ khoảng cách an toàn giữa máy sấy và tóc.

Nên đổi kiểu buộc tóc

Buộc tóc cùng một kiểu suốt ngày dài có thể gây áp lực lên tóc và gây ra tình trạng rụng tóc và gãy tóc. Hãy thay đổi kiểu buộc tóc thường xuyên.

Cần làm sạch gối định kỳ hàng tuần

Gối tiếp xúc trực tiếp với tóc và da đầu của bạn mỗi đêm. Để tránh vi khuẩn và dầu tích tụ trên gối, hãy làm sạch gối định kỳ hàng tuần bằng cách giặt hoặc thay vỏ gối. Điều này giúp giữ cho tóc và da đầu của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ và khỏe mạnh.

Ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng

- Thực phẩm giàu protein như thịt nạc, trứng, các loại đậu...

- Cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu...

- Quả mọng như quả việt quất, mâm xôi, dâu tây, nam việt quất...

- Rau lá xanh đậm như cải bó xôi, bông cải xanh, cải xoăn, xà lách...

- Củ quả có màu sắc sặc sỡ như cà rốt, bí đỏ, khoai lang, ớt chuông...

- Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, quả macca...

cham_soc_toc3
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link