Tóc càng bạc càng tưởng già nhưng thực ra bạn đang thiếu 3 dưỡng chất rất quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy tóc bạc nhanh, nhiều, chúng ta ngỡ là đang già đi nhanh chóng, nhưng thực ra là đang thiếu những dưỡng chất này.

Do cuộc sống bận rộn, chúng ta có thể không quá chú tâm tới việc ăn uống. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng sức khỏe mà còn có thể làm hại cho mái tóc, khiến tóc bạc sớm hơn. Vậy nếu tóc bạc quá nhiều, cơ thể đang thiếu dưỡng chất gì?

- Trước hết, thiếu vitamin B6 có thể khiến tóc bạc sớm. Vitamin B6 rất cần thiết để thúc đẩy quá trình chuyển hóa và tổng hợp protein, tóc chứa nhiều protein. Nếu thiếu vitamin B6, các tế bào sắc tố của tóc sẽ bị tổn thương, dẫn đến tóc mọc bạc trắng. Vitamin B6 cũng giữ cho da đầu khỏe mạnh và đàn hồi, do đó đảm bảo sự phát triển và khỏe mạnh của tóc. Lượng vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày là 1,3 mg, có thể thu được bằng cách ăn nhiều loại ngũ cốc, thịt và trái cây.

8

- Thứ hai, thiếu đồng cũng có thể dẫn đến tóc bạc. Đồng là một trong những nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự sống, là nguyên tố quan trọng để duy trì sắc tố và độ đàn hồi của tóc. Nếu thiếu đồng, hoạt động của men tyrosinase trong tóc sẽ bị phá hủy, men này rất quan trọng đối với việc sản xuất melanin. Ngoài ra, đồng có thể giúp loại bỏ các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa sớm. Một người trưởng thành cần 1 mg đồng mỗi ngày, có thể tìm thấy trong các loại rau có màu xanh đậm, thịt đỏ, các loại hạt, tôm và động vật có vỏ.

- Cuối cùng, sự thiếu hụt vitamin E có thể dẫn đến sự phát triển của tóc còi cọc và dễ gãy. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp loại bỏ các gốc tự do, cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nếu thiếu vitamin E, tóc sẽ trở nên giòn và dễ gãy rụng, cản trở sự phát triển của tóc. Bạn nên bổ sung 8 mg vitamin E mỗi ngày, có thể thu được từ các loại hạt, dầu thực vật và rau lá xanh.

Lưu ý một số thói quen giúp tóc luôn khỏe mạnh

Không buột tóc quá chặt

Thường thì không nhất thiết phải vào mùa hè thời tiết nóng nực, mà các nàng ưa chuộng kiểu búi hay buộc tóc đuôi ngựa cao. Bởi nếu đã thành thói quen, thì hầu như các nàng đều chọn kiểu tóc này hằng ngày.

Nhìn thì có vẻ tiện thật đấy, nhưng chúng mình vẫn khuyến khích bạn nên sửa ngay thói quen này. Thay vào đó đổi sang kiểu buộc thấp và không giữ tóc cố định ở một điểm quá chặt. Vì sao ư? Vì nếu buộc tóc quá chặt vô tình bạn đang tạo áp lực lớn lên mái tóc và vô hình chung khiến chúng bị tổn thương về lâu dài đó.

Lau tóc nhẹ nhàng sau khi gội đầu

Xoắn tóc, vặn tóc hay vò tóc mạnh đều là những thói quen được các nàng thực hiện ngay sau khi gội đầu. Nhưng bạn lại không biết rằng điều này sẽ khiến tóc rất dễ bị tổn hại cấu trúc tóc bên trong, nhất là khi lúc tóc đang ướt và trở thành nguyên nhân làm gãy rụng tóc. Vì vậy, đừng nên tiếp diễn thói quen này và sửa ngay bằng cách dùng khăn bông mềm thấm nhẹ rồi để tóc khô tự nhiên các nàng nhé.

9

Bổ sung độ ẩm cho tóc

Da mặt, body còn cần đến bước bổ sung độ ẩm, thì huống hồ chi tóc lại không được hưởng đặc quyền đó đúng không nào? Bổ sung dưỡng chất cho tóc là cách làm đẹp hiệu quả nhất khi tóc bị hư tổn. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy ủ tóc trong khoảng 15 phút với dầu ủ, hoặc dầu xả sau đó gội đầu lại như bình thường. Lưu ý là bạn chỉ nên ủ tóc đều đặn 1 tuần/lần thôi nhé.

Gội đầu bằng nước mát

Nếu gội đầu bằng nước mát vẫn đang là thói quen hằng ngày của bạn thì chẳng sao cả, vẫn cứ tiếp tục duy trì nó nhé. Nhưng đối với những ai hay gội đầu bằng nước nóng thì nên điều chỉnh điều này ngay và luôn. Vì gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến cho mái tóc của bạn dễ mất đi độ ẩm, nhanh gãy rụng và xơ rối nhiều hơn, so với việc bạn gội đầu bằng nước mát sẽ giúp tóc chắc khỏe và tạo độ bóng hiệu quả.

Thay vỏ gối lụa

Đừng tưởng những chiếc vỏ gối hàng đêm bạn nằm là không ảnh hưởng đến mái tóc. Nếu chúng được làm từ chất liệu vải cotton thì sẽ dễ dàng làm tóc khô xơ hơn đấy. Do vậy, bạn có thể sử dụng vỏ gội lụa mềm để thay thế. Đồng thời, hạn chế ma sát trên da đầu giúp tóc được chăm sóc tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link