3 điều người khôn ngoan luôn chọn ''ẩn'' đi, kẻ dốt lại thích nói, bảo sao thị phi nườm nượp

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống này, chúng ta đều có những lúc mất kiểm soát. Trên đời này chẳng ai là hoàn hảo, người nào có chút tính khí và khuyết điểm riêng.

Cất giấu những tổn thương

Đã sống ở trên đời này thì ai cũng sẽ có những vết thương lòng. Có nhiều người rất thích kể lể, cầu mong sự chia sẻ, thấu hiểu từ thiên hạ. Nhưng có người lại che giấu, không muốn tiết lộ cùng ai.

Cô đơn chính là trạng thái rồi ai cũng sẽ phải chịu, trên đời này làm gì có sự đồng cảm chân chính. Có khó khăn, đau đớn nào thì cũng chỉ bạn vượt qua được mà thôi.

Đừng mang vết thương lòng của bản thân ra để đổi lại sự thương hại từ người khác. Khi nói ra những rắc rối của bản thân thì nhiều người sẽ cười nhạo bạn mà thôi. Người khôn ngoan là làm gì, nói gì cũng biết chừa lại đường lui cho chính mình.

nguoi khon

Che giấu sự tức giận

Trong cuộc sống này, chúng ta đều có những lúc mất kiểm soát. Trên đời này chẳng ai là hoàn hảo, người nào có chút tính khí và khuyết điểm riêng.

Người muốn có phúc thì cần phải biết điều chế cảm xúc của mình, không để cảm xúc chi phối.

nguoi khon thong minh

Tức giận thì ai mà chẳng có, những hãy kiểm soát nó, đừng để nó chiếm lấy lý trí của bạn. Bạn có thể tức giận khi có những chuyện không vừa ý, nhưng đừng ôm nó quá lâu, tốt nhất giữ kín đừng cho người khác biết.

Ẩn giấu tham vọng

nguoi khon ngoan

Ai cũng có tham vọng, đừng phóng túng. Vì danh lợi nhiều người liều lĩnh, bất chấp luân thường đạo lý, nguyên tắc để làm những việc hại người mang lợi về cho mình. Nhưng làm người cần hiểu tham thì thâm. Một khi lòng tham vượt đáy sẽ khiến bản thân mất hết tính người.

Khi không thỏa mãn được lòng tham thì con người sẽ thay đổi, thế nên hãy học cách tu dưỡng đạo đức. Ở gần với mọi người, đừng quá tự cao, đừng công khai tài sản và địa vị của mình, nếu không sẽ khiến người khác ghen tị và nảy sinh ác ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link