Mất tiền không đáng sợ, người để mất đi 3 ''át chủ bài'' là tiếc nuối nhất, làm mãi cũng không thể thoát nghèo

( PHUNUTODAY ) - Lương tâm chính chẳng khác gì nền móng của ngôi nhà, không có nó thì nhà sẽ sụp đổ. Người sống không có lương thiện thì tâm sẽ không thể chính trực được, dù gia sản có bạc tủ cũng khó lòng được người khác tôn trọng.

Cám dỗ nhiều đến mấy cũng đừng đánh mất lương tâm

Trong cuộc sống này chẳng thiếu gì những cám dỗ cả. Ham muốn tốt sẽ giúp con người đi lên phía trước, nhưng nếu quá thì sẽ đẩy bạn xuống địa ngục. Trước những lợi ích thì con người nhất định phải giữ vững lý trí.

Dù bị cám dỗ đến đâu thì cũng không được đánh mất đi lương tâm, làm những điều phạm vào đạo đức.

Đừng nghĩ rằng việc xấu mình làm chẳng ai hay biết. Ở đời đều có nhân quả của nó, bạn có thể thoát khỏi bạn án cuộc đời nhưng bản án lương tâm thì khó vô cùng. Biển không rộng bằng lòng người, đất cũng không dày bằng đức hạnh.

con at chu bai

Lương tâm chính chẳng khác gì nền móng của ngôi nhà, không có nó thì nhà sẽ sụp đổ. Người sống không có lương thiện thì tâm sẽ không thể chính trực được, dù gia sản có bạc tủ cũng khó lòng được người khác tôn trọng.

Khó khăn đến mấy cũng không được làm mất chữ tín

Làm người nhất định phải giữ chữ tín, đừng hứa cho sang mồm rồi để đó. Bởi khi đã nói mà không làm được thì sẽ đánh mất sự tin tưởng, tôn trọng của người khác dành cho bạn.

phat day

Chứ tín là cầu nối để liên kết giữa người với người, cũng là nền tảng để chúng ta sống với nhau trong một cộng đồng, chỉ có tin tưởng thì mới có thể hình thành tình nghĩa được.

Con người khi đặt trọn niềm tin vào nhau thì mới có thể đoàn kết, gắn bó và tạo ra những giá trị lớn.

Mông lung đến mấy cũng đừng đánh mất ý chí sống

cuoc doi

Hầu hết chúng ta ai cũng có những giai đoạn mông lung về cuộc sống, về định nghĩa hạnh phúc và sự thành công. Cảm giác này sẽ khiến chúng ta buồn bã, hụt hẫng và đánh mất đi định hướng vào tương lai.

Nếu bạn đang mất định hướng về cuộc sống, hãy dành thời gian để suy nghĩ lại, tìm con đường phù hợp với mình hơn. Đừng đánh mất ý chí sống của bản thân, nếu không bạn sẽ đánh mất tất cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link