Tóc hết gãy rụng mọc ầm ầm như nấm sau mưa chỉ nhờ thoa 1 giọt này mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Vitamin đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển của cơ thể cũng như của tóc. Bổ sung đầy đủ những loại vitamin dưới đây sẽ giúp bạn có mái tóc dài mượt, chắc khỏe không lo gãy rụng.

 Biotin

Nếu bạn muốn tóc dài hơn và khỏe hơn thì đừng quên biotin. Biotin là một loại vitamin B, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cho tóc khỏe mạnh. Các thực phẩm có chứa biotin như đậu, trái bơ, cà rốt, nấm...

mushrooms_620x350_8147799

 

Vitamin A

Vitamin A là một loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của tế bào. Nó giúp cân bằng tuyến bã nhờn (dầu trên da đầu), giúp tóc không bị khô và gãy rụng. Theo Amol Ghosh, Nhà nghiên cứu lâm sàng (Rtd), Bệnh viện NRS, Kolkata: "Vitamin A chống lại các gốc tự do làm hỏng tóc. Tuy nhiên cũng cần phải cẩn thận bởi nếu như thừa Vitamin A cũng có thể gây ra tình trạng rụng tóc".

Nguồn thực phẩm dồi dào vitamin A: dầu gan cá, đào, cà rốt , rau bina...

giup-toc-moc-nhanh (4)

 

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp sửa chữa và tạo mô, chúng cũng giúp tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn. Cùng với việc ăn thức ăn giàu vitamin E, bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp vitamin E lên da đầu và tóc. Vitamin E sẽ ngấm vào da đầu làm giảm viêm, tăng tuần hoàn máu, tăng lượng oxy, và khắc phục các nang lông bị tổn thương.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin E: hạnh nhân, các loại hạt, bơ, bông cải xanh...

giup-toc-moc-nhanh (2)

 

Vitamin C

Hầu hết chúng ta đều biết rằng vitamin C có thể giúp tăng khả năng miễn dịch của bảo vệ cơ thể, giúp chống lại cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác. Bên cạnh đó vitamin C có thể giúp bảo vệ mái tóc, kích thích mọc tóc. Vitamin C giúp cơ thể tái tạo và sản xuất collagen. Hơn nữa, một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Journal of Dermatology của Anh nói rằng vitamin C được xem là một chất chống oxy hoá chống lại các gốc tự do làm hỏng các mô, tế bào trong cơ thể.

Nguồn thực phẩm giàu Vitamin C: cam, ớt đỏ, cải xoăn, bắp cải, bông cải xanh, dâu tây , bưởi và kiwi...

giup-toc-moc-nhanh (1)

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link