7 lời khuyên giúp giảm cân cấp tốc, hiệu quả trong 1 tuần tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Những bí quyết tuy nhỏ nhưng vô cùng hữu ích giúp bạn sớm thon thả.

Uống canh hoặc nước trước khi ăn tối

drink-before-dinner

 

Trước khi ăn tối bạn nên uống một bát canh hoặc một bát súp hay đơn giản là một cốc nước lọc. Điều này giúp bạn cảm thấy no bụng do đó sẽ hạn chế lượng thức ăn bạn đưa vào cơ thể.

Ăn thực phẩm giàu chất đạm, vitamin B6 và magiê

Bạn nên ăn nhiều cá, trứng, thịt nạc và đậu phụ. Một nghiên cứu cho thấy rằng protein là một trong những thành phần giúp ngăn chặn cơn đói và giảm sự thèm ăn. Ngoài ra, vitamin B6 và magiê có thể giúp bạn cân bằng các hormone của cơ thể để kiểm soát cơn đói. Vì vậy, đừng quên thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn.

Ngủ đủ giấc

get-enough-sleep

 

Một nghiên cứu do Đại học Chicago thực hiện cho thấy thiếu ngủ ảnh hưởng tiêu cực đến mức độ hoocmon leptin. Sự suy giảm của leptin có thể làm bạn cảm thấy đói sau khi ăn. Hãy ngủ đủ 7 đến 8 tiếng một ngày để giữ mức cân bằng hooc môn.

Hãy thử giấm (dấm)

Acetic acid sẽ làm tăng cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn. Ngoài ra một nghiên cứu cũng chỉ ra nó giúp đốt lượng chất béo dự trữ trong cơ thể và cả làm giảm chỉ số đường. Bạn có thể trộn giấm (dấm) vào salad hoặc cho vài thìa vào súp

Đi dạo buổi tối

Thay bằng cách bạn xả hơi bằng cách lướt web hoặc ngồi xem tivi sao bạn không thử đi dạo. Đi dạo không những có tác dụng đốt không ít calo mà còn có tác dụng giảm stress cực hiệu quả vì stress là nguyên nhân giảm trao đổi chất của cơ thể.

Mỗi buổi tối bạn chỉ cần dành ra 30 phút đi dạo cùng người thân không những bạn có thể hạn chế ngồi quá nhiều trong ngày mà còn giúp bạn tỉnh táo, hưng phấn chuẩn bị cho một ngày làm việc bận rộn tiếp theo.

Khuyến khích ăn salad thay nước trái cây

eating-low-calorie-snacks

Thực phẩm lỏng như nước trái cây được tiêu hóa một cách nhanh chóng trong khi salad làm cho bạn cảm giác no lâu. Tiêu thụ salad thay vì nước trái cây nhưng không thêm chuối, dứa, mít hoặc bất kỳ loại trái cây giàu calo khác vào món rau sống.

Hãy ăn trứng

Theo nghiên cứu của đại học bang Louisiana thì những người ăn kiêng có đưa trứng vào khẩu phần ăn giảm được nhiều cân hơn những người không mặc dù khẩu phần ăn của họ được xác định là có lượng calo bằng nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn