Tết Nguyên Đán cứ đặt loại hoa này trong nhà để "chiều ý" thần Tài, cả năm may mắn, tiền bạc đổ về

( PHUNUTODAY ) - Chọn và cắm hoa trong ngày Tết sao cho hợp phong thủy cũng khá quan trọng để cầu mong phúc lộc trong năm mới. Đây chính là những loài hoa mà bạn nên chọn:

Hoa đào

Nếu như miền Nam có Mai vàng, thì hoa đào một trong các loại hoa chưng Tết quen thuộc của miền Bắc. Hoa đào có sắc hồng tươi tắn tượng trưng cho sự tươi mới, niềm hi vọng và những điều may mắn. Ngoài ra, loài hoa này còn tượng trưng cho sự phát triển mạnh mẽ, sinh sôi nảy nở, đổi mới. Do đó, ngày Tết chưng hoa đào giúp gia chủ phát tài, phát lộc, khỏe mạnh, có nhiều sinh khí và xua đuổi những điều không may.

Hoa mai

Hoa mai là loài hoa được người miền Nam ưa chuộng chọn chưng trong ngày Tết Nguyên Đán. Hoa Mai có màu vàng tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái nhưng lại mang vẻ đẹp dịu dàng, đáng yêu, gần gũi với đời thường.

Hoa đồng tiền

Empty

Đồng tiền là loài hoa thường được các gia đình ưa thích chọn lựa đặt trong nhà vào dịp đầu Xuân vì cái têt rất may mắn "Đồng tiền". Nếu như không có nhiều thời gian để trang trí bình hoa đồng tiền, bạn chỉ cần một bông đồng tiền đỏ duy nhất cắm vào một lọ nhỏ nhỏ xinh xinh, cũng đủ mang lại lời ước nguyện may mắn cho năm mới thành hiện thực.

Hoa thủy tiên

Empty

Hoa thủy tiên theo cách gọi tên hoa có nhĩa là “Nàng tiên nước“, nàng tiên hoa nơi thuỷ cung. Hoa Thủy tiên tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ, khử tà, tăng thêm tài khí cho gia đình.

Hoa cát tường

Cát tường là loài hoa có nguồn gốc từ nước Mỹ và rất được người dân ưa chuộng. Một phần là vì nó có cái tên đẹp,thể hiện cho sự kiêu sa, may mắn và hoan hỉ. Một phần vì hoa có màu sắc rất đằm thắm, ngọt ngào và quý phái. Chưng hoa cát tường ngày Tết giúp gia đình bạn có một năm như ý.

Hoa cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là loài hoa đặc biệt được sử dụng trên bàn thờ trong dịp Tết. Hoa có kích thước lớn, nở rất to và đặc biệt là rất lâu tàn nên bạn có thể dùng chơi mấy ngày Tết vẫn đẹp như mới.

Hoa cúc vạn thọ có ý nghĩa mong ông bà cha mẹ sống lâu, trường thọ để ở bên cạnh con cháu. Bạn có thể trang trí nhà cửa với hoa cúc vạn thọ trắng để có thêm nhiều may mắn, bình an. Ngoài ra, cúc vạn thọ còn có tác dụng xua đuổi côn trùng, làm chất tạo hương hay chưng cất tinh dầu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn