Tội bất hiếu trời cao bất dung, 5 lời cằn nhằn cha mẹ đừng bao giờ nói ra

( PHUNUTODAY ) - Ai còn cha còn mẹ thì đừng để cha mẹ phải rơi nước mắt.

Đừng phàn nàn về sự kém cỏi của cha mẹ

Cha mẹ không sinh ra với nhiệm vụ phải trở thành những ông bố, bà mẹ hoàn hảo. Họ có thể có nhiều khuyết điểm, không thể bằng ông nọ bà kia nhưng vai trò của cha mẹ thì chẳng thể thay thế được. Con cái đừng nên phán xét những mặt kém cỏi của cha mẹ mình, hãy nhìn vào những mặt tốt của họ.

Đừng phàn nàn vì phải nghe cha mẹ cằn nhằn

Có 1 loại hạnh phúc đó là: Cha mẹ vẫn còn sống. Hàng ngày những lời cằn nhằn của cha mẹ, có thể khiến các con cảm thấy phiền, thậm chí bực bội. Nhưng một ngày nào đó, khi bố mẹ mất rồi thì con cái còn chẳng có ai cằn nhằn, lo lắng cho mình nữa.

cha-me

Đừng phàn nàn về những lời phàn nàn của bố mẹ

Tình yêu sâu sắc, trách nhiệm nặng nề, nếu làm không tốt vai trò của bậc sinh thành, bố mẹ sẽ cảm thấy cực kỳ có lỗi với con. Thế nên thà có câu: Hôm nay mẹ đánh con, hơn là để xã hội đánh con. Nếu nhờ những lời phàn nàn này mà con cái lớn khôn thì cha mẹ nhất định dù tốn hơi cũng phải làm.

con-cai

Đừng phàn nàn về sự chậm chạp của bố mẹ

Không biết ơn với tất cả những gì mình nhận được từ cha mẹ chính là một tội ác, nhất là từ chỗ vô ơn mà đối xử tệ với cha mẹ. Khi còn nhỏ, con cái phải dựa dẫm vào cha mẹ. Khi lớn lên, muốn vào đời đều nhờ cha mẹ nâng đỡ. Con lớn khôn, cha mẹ sẽ già đi theo năm tháng. Chẳng ai có thể chống lại quy luật này cả.

bat-hieu

Đừng phàn nàn khi cha mẹ ốm đau

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tự nhiên mà con người chẳng thể tránh khỏi. Con con ốm đau, cha mẹ đã phải thức trắng đêm, bây giờ cha mẹ già yếu, con cái hãy chăm sóc. Hãy kiên nhẫn với cha mẹ.Tội bất hiếu trời cao bất dung, 5 lời cằn nhằn cha mẹ đừng bao giờ nói ra. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link