Tôi không thể nào tin được khi anh làm điều đó với tôi khi mẹ chồng cũng đang ở nhà

( PHUNUTODAY ) - Thật không thể nào tin được khi anh làm điều đó với tôi khi mẹ chồng cũng đang ở nhà, tới giờ tôi còn bất ngờ quá.

Tôi đã lấy chồng được 3 năm hiện có 1 cậu con trai mới gần 1 tuổi. Hiện tại tôi mở 1 cửa hàng nhỏ ngay gần nhà để tiện bề chăm con khi cháu còn bé. Vốn là gái Hà Nội từ bé sinh ra tôi hiếm khi phải đụng chân đụng tay vào bất cứ việc gì. Nhưng vì yêu anh tôi đã cố gắng chấp nhận tất cả - vì anh là dân tỉnh lẻ, lên Hà Nội học và chúng tôi quen rồi yêu nhau.

Ngày mang anh về ra mắt bố mẹ tôi đã hết sức phản đối vì biết rằng vốn là đứa chưa phải làm gì bao giờ nay lấy chồng theo anh về quên sinh sống sẽ vô cùng khó khăn và vất vả. Nhưng vì tôi nhất định chỉ yêu mình anh nên cha mẹ dù thương con mức nào cũng nuốt nước mắt đồng ý.

lam-dau

 

Anh dù học trên này nhưng là con 1 nên quyết định về quê làm để chăm sóc cha mẹ, tôi yêu anh nhiều nên chấp nhận hết. Từ sau khi lấy nhau tôi học làm tất cả mọi việc từ nấu ăn, dọn nhà tới chăm sóc mọi người trong gia đình và dần dần tôi đã lo toan gánh vác được tất cả chỉ sau 1 năm về quê ở.

Mẹ chồng tôi vô cùng khó tính, bà luôn dậy từ sáng sớm tinh mơ, tôi dù bầu bì cũng không được ngủ muộn. Làm việc nhà từ sáng tới trưa thì nấu cơm dọn dẹp chiều nghỉ 1 chút rồi lại ra vườn - vì nhà anh đất khá rộng trồng rau nuôi gà.. nên khá là bận. Lúc này vì sau cưới tôi nghỉ làm để chờ xin được việc khác.

Tôi đã luôn mong được đi làm thay vì ở nhà nhưng vì đây là tỉnh lẻ xin việc làm thêm khó vô cùng lương lại thấp nên bố mẹ và anh đều không cho tôi đi - vì thế hơn nửa năm ở nhà sau tới lúc bầu bì thì ở nhà hẳn.

Tôi bàn với chồng và mở cửa hàng riêng rất mừng là anh đồng ý, tôi như được trở lại bầu trời tự do. Vì chăm chỉ bán hàng nên khách ngày càng đông tiền kiếm được cũng khá. Tôi cũng đưa cho bố mẹ chồng tiền tiêu và đóng góp thêm tiền ăn dù ông bà cũng khá giả. 

Tới lúc tôi sinh thì có thuê cô em họ bán hàng giúp, sau đó 6 tháng tôi bắt đầu làm việc lại nhưng lúc này chẳng hiểu mẹ chồng tôi nghe ai hay thế nào lại bắt tôi làm hết việc nhà trước còn ra quán thì cứ để nhân viên bán tôi chỉ thi thoảng ngó qua và kiểm hàng.

Mới sinh được 6 tháng cơ thể tôi còn chưa khỏe, hơn nữa thật lòng tôi muốn được tự do thay vì ở nhà làm việc vườn rồi nấu nướng dọn nhà cho ông bà - hơn nữa các cụ cũng đang còn khỏe mới ngoài 50 dư sức để làm mọi việc đó.

Tôi nói chuyện với mẹ chồng rằng nếu việc nhà nhiều tôi có thể thuê người phụ giúp còn cửa hàng thì tôi muốn tự tay buôn bán. Nói với chồng tôi thì lúc đầu anh ưng ý nhưng sau đó không hiểu mẹ anh nói gì mà chồng tôi cũng phản đối bảo tôi phải làm tròn trách nhiệm của con dâu...

Tôi giận lắm cố gắng làm cả hai việc cùng lúc lại chăm con thật tôi chẳng còn tí sức lực nào, nhưng mẹ chồng thì trái tính trái nết suốt ngày đi nói xấu con dâu chê bai đủ thứ đã thế chồng tôi lại nghe theo và thường xuyên nói tôi hơn.

Cho tới đỉnh điểm là hôm tôi đang cho con ngủ trưa, mẹ chồng tôi gọi nhưng vì cháu mới ngủ tôi không lên tiếng định lát ra rồi mới thưa chuyện. Ai ngờ bà xông vào phòng mắng chửi tôi vô học, khinh người không tôn trọng bà - tôi có giải thích nhưng bà chẳng nghe và làm ầm lên.

Tới lúc bà lôi cả bố mẹ tôi ra chửi tôi mới cãi lại thế là bà thẳng tay tát vào mặt tôi, tôi sốc lắm vì từ bé bố mẹ đẻ còn chưa đánh tôi lần nào. Tôi khóc và nói lại bà tát tôi cái thứ 2 tôi mới giơ tay đỡ lại và hất ra ai ngờ bà ngã và vào cái bàn trang điểm và chảy ít máu ở cánh tay.

Thế là bà gào khóc gọi điện cho chồng tôi về, kể lể này nọ có 1 và nói thành 10, chồng tôi nghe mẹ và chẳng thèm để tôi giải thích câu nào anh ta giận giữ mắng chửi tôi hỗn láo nói sẽ ly hôn và trả lại để bố mẹ tôi dạy dỗ. Lúc này tôi chẳng cần giải thích câu nào vì quá chán nản. Giờ tôi phải làm sao?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link