Tỏi mua về rắc ngay một nắm bột này lên: Công dụng bất ngờ nhà nào cũng cần dùng đến

( PHUNUTODAY ) - Khi mua tỏi về chỉ cần rắc một nắm bột này lên bạn sẽ nhận được lợi ích bất ngờ tỏi để cả năm cũng không hỏng.

Những người thích nấu ăn đều biết rằng, khi cho một vài nhánh tỏi vào các món ăn không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp tăng thêm hương vị. Vì vậy, mỗi lần đi siêu thị, chúng ta sẽ tiện tay mua một ít tỏi, lỡ gặp phải tỏi giảm giá lớn, có thể bạn sẽ vô tình mua về nhà tích trữ, nhưng bạn có để ý rằng tỏi rất dễ bị hỏng khi bạn mang về nhà. Đó là do bạn chưa biết cách bảo quản. Hãy tham khảo một số gợi ý sau.

Nếu bạn bắt gặp tình trạng tỏi nảy mầm trong vòng chưa đầy một tuần hay trên vỏ tỏi có một lớp nấm mốc đen hoặc tỏi trở nên khô và teo lại sau khi mua về, điều đó có nó đã không được bảo quản đúng cách. Rút kinh nghiệm cho những lần sau, bạn hãy cho "một thứ" vào khi mua về, để tỏi mấy tháng cũng được.

1. Phương pháp bảo quản bằng gia vị

Đầu tiên, các bạn hãy chuẩn bị một túi ni lông có kích thước phù hợp, cho tỏi cần lưu vào túi, sau đó lấy một miếng khẩu trang đã sử dụng và cắt một bên mặt nạ, cho các gia vị vào trong miếng lót khẩu trang. Gia vị này có thể là quế, hồi,…có hương thơm.

Sau khi cất đi, chúng ta buộc mặt khẩu trang làm túi gia vị, cho vào túi tỏi cùng.

Sau đó xả hết không khí trong túi càng tốt, thắt nút kín miệng túi, cuối cùng đặt tỏi vào chỗ mát và thoáng.

Với phương pháp đơn giản này, túi tỏi nhà bạn sẽ dùng đến khi hết mà vẫn chưa có dấu hiệu bị hỏng, mốc.

mua-toi-ve-rac-mot-na-bot-nay-len-cong0dung-bat-ngo-nha-nao-cung-can-dung-den_1

2. Phương pháp bảo quản bằng trái cây

Cách thực hiện của phương pháp bảo quản trái cây cũng giống như phương pháp bảo quản bằng gia vị, chỉ khác là các loại gia vị được thay thế bằng trái cây.

Loại quả thích hợp để bảo quản tỏi có thể là táo, chuối,… Sở dĩ như vậy, trong quá trình chín quả có thể giải phóng ethylene, có tác dụng bảo quản độ tươi của tỏi, do đó kéo dài thời gian bảo quản tỏi.

3. Phương pháp bảo quản khô

Độ khô của tỏi có thể đóng một vai trò rất quan trọng trong việc bảo quản tỏi. Tỏi là loại rất dễ nảy mầm, chỉ cần một chút nước là có thể đánh thức tỏi đang ngủ, đó là lý do tại sao tỏi rất dễ nảy mầm. Điều này cũng nhắc nhở chúng ta phải chú ý lau khô khi bảo quản tỏi.

mua-toi-ve-rac-mot-na-bot-nay-len-cong0dung-bat-ngo-nha-nao-cung-can-dung-den_2

Đối với phương pháp bảo quản khô, đầu tiên chúng ta cần tìm một chiếc thùng carton hoặc hộp cấp tốc khô ráo, sau đó lót một lớp khăn giấy dưới đáy thùng, điều này nhằm tạo sự khô ráo và thoáng mát cho tỏi, để tỏi tiếp tục được ngủ.

Sau đó đặt tỏi lên trên khăn giấy, rồi rắc một lớp muối nở (baking soda) lên trên tỏi, bản thân muối nở có thể có tác dụng đuổi côn trùng và làm sạch rất mạnh, ngoài ra muối nở còn có tác dụng hút nước tốt hơn. Nó có khả năng hấp thụ hơi ẩm và có thể duy trì độ khô thoáng bên trong hộp tốt hơn, do đó tỏi được bảo quản trong môi trường gần như lý tưởng. Với phương pháp này, bạn có thể bảo quản tỏi với một số khối lượng lớn mà không phải lo lắng gì.

4. Phương pháp treo tỏi lên trên cao

mua-toi-ve-rac-mot-na-bot-nay-len-cong0dung-bat-ngo-nha-nao-cung-can-dung-den_3

Bảo quản cách truyền thống là treo tỏi ở những nơi cao ráo, thoáng gió để hạn chế tỏi bị ẩm mốc. Bạn có thể dùng vật dụng đựng tỏi có mắt lưới như rổ rá, giỏ xe, hay túi lưới để giúp giữ tỏi luôn được khô ráo, thoáng.

Theo:  xevathethao.vn copy link