6 đặc điểm báo hiệu lão hóa đang xồng xộc đến, phụ nữ cần bảo dưỡng gấp để không bị già

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 dấu hiệu cho thấy phụ nữ bắt đầu có tuổi, nếu có ít nhất 2 trong số đó thì bạn không còn đang ở độ tuổi thanh xuân nữa.

Với phụ nữ, tuổi trẻ và sắc đẹp là những thứ quý giá nhất, luôn cần được gìn giữ và duy trì. Theo tuổi tác, cơ thể mỗi người sẽ bắt đầu lão hoá, nhiều người dùng nếp nhăn và tóc bạc để đánh giá xem mình có đang già đi hay không. Tuy nhiên, trên thực tế, lão hóa thực sự là lão hóa bên trong cơ thể mà mắt thường không nhìn thấy được còn những biểu hiện bên ngoài là các dấu hiệu muộn của lão hóa mà thôi.

Dưới đây là 6 dấu hiệu cho thấy phụ nữ bắt đầu có tuổi, nếu có ít nhất 2 trong số đó thì bạn không còn đang ở độ tuổi thanh xuân nữa.

1. Dễ mắc chứng khó tiêu, táo bón

6-dau-hieu-canh-bao-lao-hoa-dang-xong-xoc-den-phu-nu-can-bao-duong-ngay-de-khong-bi-gia_1

Đầu tiên, phụ nữ bắt đầu già đi sẽ dễ mắc chứng khó tiêu và táo bón. Do tác động của tuổi tác, các tuyến và màng nhầy của đường tiêu hóa bắt đầu co lại, đồng thời việc tiết ra nhiều loại men tiêu hóa cũng xuất hiện bất thường. Lượng nước trong ruột giảm, cộng với việc ít vận động, tinh thần căng thẳng dễ làm trầm trọng thêm tình trạng táo bón có nguy cơ tổn thương đại tràng, hàng loạt các khó chịu về đường tiêu hóa dễ xảy ra. Bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều ra xanh để nhu động đường ruột trơn tru hơn.

2. Dễ bị loãng xương

Thứ hai, phụ nữ bắt đầu có tuổi, dễ bị loãng xương, nguy cơ gãy xương cao hơn. Sau thời kỳ mãn kinh là giai đoạn đầu của phụ nữ, quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể giảm đi khiến bệnh loãng xương dễ xảy ra và thiếu hụt canxi.

3. Dễ cáu gắt, bốc hỏa

6-dau-hieu-canh-bao-lao-hoa-dang-xong-xoc-den-phu-nu-can-bao-duong-ngay-de-khong-bi-gia_2

Bốc hỏa là một triệu chứng khá phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt ở phụ nữ tiền mãn kinh. Cơn bốc hỏa có thể khiến phụ nữ khó chịu, mệt mỏi và mất ngủ thường xuyên. Có người thỉnh thoảng chỉ bị một cơn, nhưng có người lại bị liên tục và kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đặc biệt là sức khỏe tâm lý ở phụ nữ. Nguyên nhân bốc hỏa chủ yếu là do mất cân bằng nội tiết ở phụ nữ khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

4. Ba đường rãnh xuất hiện

Ba đường rãnh là rãnh trán, rãnh khoé miệng và rãnh cổ (nếp nhăn cổ). Rãnh trán là dấu vết hằn lên theo năm tháng và là một dấu hiệu lão hoá rõ rệt, nó khiến chúng ta trông già đi.

Nếp nhăn khoé miệng là hiện tượng lão hoá mô da, dẫn đến bề mặt da bị trũng xuống. Trong khi đó, nếp nhăn xuất hiện ở cổ là do da cổ chảy xệ, khiến bạn già đi.

5. Bụng ngày càng to

6-dau-hieu-canh-bao-lao-hoa-dang-xong-xoc-den-phu-nu-can-bao-duong-ngay-de-khong-bi-g3a_2

Theo tuổi tác, chức năng của các cơ quan giải độc trong cơ thể bị suy yếu. Tình trạng tích tụ nhiều độc tố sẽ dẫn đến hậu quả là da xỉn màu, thiếu sáng, các nếp nhăn trên khuôn mặt, vết nám rõ và đặc biệt bụng tích mỡ ngày càng nhiều.

6. Các vấn đề kinh nguyệt

Sau tuổi 30, lượng kinh nguyệt của nhiều phụ nữ giảm dần, thời gian ngắn lại. Sự giảm lượng kinh cho thấy cơ thể bạn đang bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, đồng nghĩa với lão hoá do chức năng tử cung và buồng trứng hoạt động giảm sút. Bạn có thể bổ sung nội tiết tố cho cơ thể, giúp cơ quan sinh sản vận động khoẻ khoắn hơn.

Nếu có 2 hoặc nhiều hơn 2 trong 6 dấu hiệu trên thì chứng tỏ bạn không còn trẻ nữa, lúc này cần chú ý việc chăm sóc sức khỏe và đi khám sức khỏe định kỳ. Phụ nữ tuổi trên 40, nên chú ý bổ sung nội tiết tố nữ vì giai đoạn này lượng nội tiết tố nữ mà cơ thể sản xuất ra dần sụt giảm nghiêm trọng nên do đó dễ dẫn đến những ảnh hưởng tác động xấu đến sức khỏe sinh lý và tâm lý.

Theo:  xevathethao.vn copy link