Dùng loại lá này mỗi ngày cho da luôn trắng đẹp, đạt hiệu quả tái tạo nhanh hơn dùng thần dược

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần sử dụng thường xuyên loại lá này, chả mấy chốc da sẽ trắng đẹp lên trông thấy mà lại giúp da được tái tạo nhanh, loại bỏ các độc tố gây hại cho da...

Nha đam (Lô hội) vốn được biết đến với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Mọi người thường hay dùng nha đam nấu với đường phèn, nấu chè, nấu thạch và đắp mặt... nhưng không phải ai cũng biết những công dụng nha đam một cách đầy đủ.

nha-dam-ngam-ruou-co-tac-dung-gi

 Ảnh minh họa.

1. Thành phần dinh dưỡng của nha đam

Nha đam chứa hơn 12 loại Vitamin: A, C, E,  B1, B2, B5, B6, B12...đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho sự trao đổi chất và hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể. Vitamin A giúp sáng mắt, chống oxy hóa ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do. Viatmin B1 giúp tăng cường khả năng dẫn truyền tế bào thần kinh, kích thích trí nhớ. Vitamin B2, B6 tốt cho da,  Vitamin C tăng sức đề kháng, Vitamin E giúp giảm sản sinh cholesterol  tăng tuần hoàn máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và tăng cường khả năng miễn dịch.

Nha đam cũng là loại thực vật có gần 20  acid amin thiết yếu trong thành phần góp phần duy trì các hoạt động của cơ thể và  hình thành Collagen và Elastin tái tạo và trẻ hóa làn da.

Thạch nha đam (Gel nha đam) chứa rất nhiều hợp chất polysaccharid gồm: Cellulose, glucose, rhamnose, aldopentose,...đóng vai trò cực kỳ quan trong trong quá trình trao đổi chất của tế bào và sinh năng lượng. Chúng còn có tác dụng kháng virút, đào thải độc tố cho cơ thể...

2. Công dụng tuyệt vời từ nha đam

+ Trị mụn trên da mặt: 

Nha đam có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng nha đam bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển.

Mỗi ngày dùng 200g lá nha đam tươi rửa sạch, cắt bỏ gai hai bên, dùng dao inox rạch trên lá nhiều hình vuông bằng con cờ nhỏ rồi cắt rời ra, thêm 50g đường cát, 2 muỗng canh mật ong, nước đá đập nhỏ để ăn.

nha-dam-tri-mun-ket-hop-voi-mat-ong

 Dùng nha đam và mật ong để tiêu diệt mụn, thu hẹp lỗ chân lông...

Hoặc dùng 500 ml nước cốt nha đam, 200 ml mật ong trộn đều, để vào tủ lạnh dùng dần. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 muỗng canh trước bữa ăn.

+ Giúp thanh nhiệt cơ thể: 

Nha đam là liều thuốc tự nhiên để giải độc cho cơ thể. Nếu lịch học và làm việc khiến bạn phải kết thân một cách bất đắc dĩ với những hàng quán bán thức ăn ngoài đường hay những tiệm fast food thì bạn nên bổ sung nước hoặc chè nha đam đậu xanh vào thực đơn hàng tuần của bạn.

+ Bảo vệ da mặt khỏi ánh nắng mặt trời: 

Các minh chứng khoa học đã cho thấy rằng, nha đam có khả năng bảo vệ da mặt tránh được những tác động của các tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời UVA và UVB (UVA và UVB là các tia cực tím cực kỳ độc hại, tiếp xúc nhiều có thể gây ung thư da).

+ Dưỡng da môi, tránh nứt nẻ: 

Mùa hanh khô như gần đây, môi của bạn thường xuyên phải chịu những mối nguy do sự tác động của thời tiết hanh khô gây ra. Bởi vậy, để giữ da môi luôn đẹp, hãy dùng nhựa nha đam để bôi lên hằng ngày giúp cải thiện sự nứt nẻ, nuôi dưỡng cũng như loại bỏ các tế bào chết cho môi.

+ Đặc trị nếp nhăn: 

Nha đam chính là phương thuốc đặc trị nếp nhăn thông minh. Lấy nha đam bôi lên mặt, nhựa nha đam sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào trong da, làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, mang đi những tế bào chết và tái tạo tế bào mới.

+ Tái tạo da hiệu quả: 

Thay bằng việc sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn hoàn toàn vẫn có thể sở hữu một làn da mềm mịn và trắng hồng tự nhiên bằng cách dùng nha đam như một loại thần dược dành cho phái đẹp.

Bôi nha đam lên mặt và rửa sạch sau vài phút, làm đều đặn mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt. Bên cạnh đó, việc uống nước ép nha đam cũng đem lại hiệu quả như mong muốn. Đây cũng được coi là loại thảo dược thiên nhiên không gây ra kích ứng da.

+ Làm dịu mát da: 

Do tình dịu mát và thanh nhiệt nên hằng ngày sử dụng nha đam để ăn hay làm đẹp đều giúp giải phóng độc tố khỏi da, giúp da dịu mát.

+ Chống mỏi mắt và giảm quầng thâm mắt: 

Nếu mắt bị mỏi do tiếp xúc nhiều với máy tính hằng ngày hãy thư giãn và bổ sung món thạch nha đam hoặc sinh tố  hằng ngày trong khẩu phần ăn để cung cấp vitamin A giúp tăng cường thị lực.

cong-dung-cua-nha-dam-1

Ngoài ra, nha đam cũng giúp ngăn ngừa chứng khô mắt, do tiếp xúc nhiều giờ với ánh nắng mặt trời và tiếp xúc với máy tính cường độ lớn. 

 Còn nếu mắt của bạn mỏi, có quầng thâm, mi mắt nặng, hãy sử dụng nha đam gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi đắp phần thịt lên mắt, nằm thư giãn trong vòng 15 phút. Gel nha đam có tác dụng làm mắt dịu mát, dễ chịu. Sau một thời gian, vùng thâm quanh mắt sẽ giảm hẳn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn