Tôm hấp bỏ thêm gia vị này: Tôm đỏ au, thơm nứt mũi, thịt ngon ngọt

23:22, Chủ nhật 12/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cùng học cách hấp tôm ngon mà dân biển thường dùng.

Nguyên liệu làm tôm hấp sả

500gr tôm sống

2 cây sả

1 củ gừng

Lá chanh (khoảng 5-6 lá)

1 quả chanh

1 chén rượu trắng

Gia vị: bột ngọt, bột canh, tiêu

Cách làm tôm hấp sả

Bước 1: Làm sạch tôm

Tôm rửa sạch, dùng kéo cắt bỏ râu tôm và lấy phần chất thải từ đầu tôm ra ngoài, sau đó lấy chỉ tôm cho sạch.

Bước 2: Tẩm ướp gia vị

Cho phần tôm vừa làm sạch vào tô rồi rồi cho 1 thìa bột ngọt, ½ thìa bột canh, ½ thìa hạt tiêu sau đó trộn đều.

Tiếp theo, cắt cây sả ra làm đôi, thái phần đầu của hai cây sả thành từng miếng có độ dày vừa phải rồi cho vào tô ướp tôm. Phần nửa sau đập dập rồi tách làm đôi để khi nấu cho vào sau. Gừng và lá chanh thái lát nhỏ rồi tiếp tục cho vào tô ướp tôm. Có thể cho thêm ớt nếu thích vị cay. Để tôm nghỉ từ 5-10 phút.

Tôm hấp sả

Tôm hấp sả

Bước 3: Hấp tôm

Đặt phần sả đã được đập dập vào đáy nồi rồi cho tôm vào nồi hấp. Cho 1 chén rượu trắng vào nồi và đảo đều để tôm không bị tanh rồi sau đó cho lên bếp, đậy nắp và để lửa vừa phải. Tôm hấp trong 15 phút. Vì tôm ra nước nên không cần thêm nước vào.

Ngoài ra bạn có thể hấp tôm với dừa.

Cách làm tôm hấp ngon tuyệt cùng nước dừa nguyên trái

Có thể bạn chưa biết, tôm và nước dừa nếu kết hợp với nhau sẽ cực kỳ hoàn hảo đấy.

Tôm là một loại thực phẩm rất giàu canxi, giúp xương ngày càng chắc khỏe. Còn nước dừa không chỉ là loại nước giải khát được nhiều người yêu thích mà nó còn rất dồi dào dưỡng chất, giúp thanh nhiệt, hồi máu, giải độc và làm đẹp da.

Tôm và nước dừa nếu kết hợp với nhau sẽ cực kỳ hoàn hảo

Tôm và nước dừa nếu kết hợp với nhau sẽ cực kỳ hoàn hảo

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Tôm tươi: 500gr.

Dừa: 1 trái

Hành tím: 2 củ

Hành lá: 1 bó.

Bột nêm: 1 muỗng.

Muối: 1 muỗng.

Các loại rau sống ăn kèm: Tùy khẩu vị. Sơ chế nguyên liệu tôm hấp dừa

Tôm tươi rửa thật sạch, loại bỏ các đường chỉ đen ở lưng, sau đó rửa lại cho sạch và để ráo.

Dừa tươi gọt vỏ phần đầu rồi đục một lỗ nhỏ, chắt hết nước dừa vào một chiếc bát khác. Sau đó, bạn nhớ giữ lại quả dừa và khoét một lỗ tròn đường kính khoảng 7-10cm trên đầu quả dừa. Phần này sẽ dùng để xếp những con tôm xung quanh, giúp món ăn thêm đẹp mắt.

Hành tím bạn bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch, cắt bỏ phần rễ rồi cắt riêng phần lá và phần đầu trắng. Phần hành trắng, bạn tước thành những sợi nhỏ. Rau sống ăn kèm như xà lách, dưa chuột, cà chua bạn rửa sạch. Cà chua và dưa chuột cắt thành lát mỏng vừa ăn.

Cách làm tôm hấp ngon trong trái dừa

Đổ toàn bộ nước dừa vào nồi, cho hành tím băm nhuyễn vào, thêm chút hạt nêm và muối cho đậm đà. Đợi nước dừa sôi, bạn đổ tôm vào luộc, đợi đến khi tôm chuyển màu đỏ đều thì tắt bếp, vớt tôm ra đĩa.

Xếp tôm đã nấu chín lên miệng quả dừa. Sau đó, đổ toàn bộ nước dừa đã đun sôi vào dừa. Đặc biệt, để món ăn này càng độc đáo hơn, bạn xếp xà lách, dưa chuột và cà chua ban nãy xung quanh trái dừa. Bây giờ bạn có thể thưởng thức nó cùng những người thân yêu của mình.

Để tăng thêm sự hấp dẫn cho thành quả nấu nướng của mình, bạn có thể chấm tôm với phần nước dừa ở bên trong và ăn kèm rau sống. Vị tôm của ngọt lại kết hợp thêm vị béo ngậy, thanh mát của nước dừa, quả thật không thể chê vào đâu được. Với món này, bạn có thể thực hiện trong những dịp đặc biệt để tiếp đãi người thân, bạn bè của mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: