Tồn tại một Trái Đất thứ 2 ngay gần Trái Đất chúng ta sinh sống?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành tinh này rất gần với Trái Đất và có nhiều điều kiện tương tự như Trái Đất chúng ta sinh sống.

Hồi đầu tháng, các nhà khoa học cho biết họ đã phát hiện ra một hành tinh được cho là giống Trái Đất quay quanh Proxima Centauri, ngôi sao gần nhất với mặt trời và khu vực này chỉ nằm cách Trái Đất 4,5  năm ánh sáng.

Đặc biệt, hành tinh này có thể có nước trên bề mặt, một yếu tố quan trọng để hình thành sự sống.

Mô tả ảnh.
Hành tinh này có nhiều nét tương đồng với Trái Đất

Được biết, những thông tin về ứng cử viên này xuất hiện lần đầu trên trang Der Spiegel của Đức, nhưng nguồn gốc thì vẫn chưa được tiết lộ.

Tờ Der Spiegel của Đức có đưa tin: "Hành tinh không tên này được cho là giống với Trái đất và đang quay xung quanh Cận tinh (ngôi sao gần nhất với chúng ta) - ở một khoảng cách vừa đủ để duy trì nước dạng lỏng trên bề mặt - yếu tố quyết định để duy trì sự sống".

Ở thời điểm đó, người phát ngôn của Trạm theo dõi Không gian Nam châu Âu (ESO) - Richard Hook từ chối xác nhận thông tin này: "Chúng tôi hiện không có bất cứ bình luận thêm nào cả".

Mô tả ảnh.
Buổi họp báo diễn ra vào 18h chiều 24/8 (theo giờ Việt Nam) sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan tới hành tinh này

Tuy nhiên, theo ScienceAlert đưa tin thì ESO sẽ "phá vỡ sự im lặng" của mình và tổ chức 1 buổi họp báo vào 7am EDT ngày 24/8 tức là khoảng 18h giờ ngày 24/8 (theo giờ Việt Nam).

Tiến sỹ Phillip Lubin từ ĐH California, Mỹ cho biết: “Việc tìm được một hành tinh giống Trái đất ở khu vực Proxima Centauri  là điều vô cùng thú vị. Chúng tôi luôn biết rằng sẽ tìm thấy môi trường sống phù hợp tại đây”.

Nguồn tin ở ESO nhấn mạnh phát hiện mới nhất có tính xác thực và là thành quả từ quá trình nghiên cứu chuyên sâu.

 

Vụ cụ ông 76 bị tố dâm ô trẻ em: Chính thức khởi tố
Vụ cụ ông 76 bị tố dâm ô trẻ em: Chính thức khởi tố "yêu râu bạc"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cụ ông 76 tuổi bị nhiều gia đình tố cáo đã có hành vi xâm hại tình dục với hàng loạt bé gái trong khuôn viên chung cư tại TP Vũng Tàu.
Giá vàng chiều 24/8: Trượt dốc
Giá vàng chiều 24/8: Trượt dốc "lao như tên bay"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong phiên giao dịch chiều nay (24/8), vàng lao dốc không phanh. Giá vàng nhẫn mất mốc 36 triệu đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn