Trộn xà phòng cùng với đường, công dụng tuyệt vời, nhà nhà học theo

17:02, Thứ ba 20/12/2022

( PHUNUTODAY ) - Xà phòng với đường là nguyên liệu nhà nào cũng có. Việc trộn 2 nguyên liệu này cùng với nhau sẽ giúp chủ nhà giải quyết nhiều vấn đề thường gặp.

Trong gia đình, chúng ta gặp không ít vấn đề do lũ chuột, gián, kiến gây ra. Tuy nhiên, nhờ việc tận dụng các nguyên liệu có sẵn như đường trắng, xà phòng, bạn có thể giải quyết vấn đề này mà chẳng hề tốn kém.

Trộn xà phòng với đường trắng có thể đuổi chuột, gián hiệu quả

Cạo bánh xà phòng rồi đổ khoảng 1-2 thìa đường trắng, thêm chút nước sạch vào khuấy đều sẽ có công dụng đuổi gián và chuột cực kỳ hiệu quả. Ngâm hỗn hợp này khoảng 10-15 phút để bọt xà phòng tan hết. Sau đó, bạn đặt vào nơi có gián và chuột thường xuyên xuất hiện và rắc một chút lên đó.

1

Trong khi đường trắng có tác dụng thu hút chuột v

2

à gián thì xà phòng có tính kiềm, chuột và gián ăn phải sẽ bị ăn mòn các cơ quan nội tạng khiến chúng có thể bị chết.

Một số công dụng khác của xà phòng mà bạn chưa biết

Dùng thay cho sữa tắm

Nhờ có thành phần glycerin nên xà phòng có khả năng làm sạch bã nhờn, cung cấp độ ẩm cho da. Ngoài ra, xà phòng dạng bánh còn có công thức khá dịu nhẹ, ít mùi hương nhân tạovà nước hóa từ chất tạo mùi, rất phù hợp với những ai có làn da nhạy cảm và có vấn đề về da liễu.

Loại bỏ âm thanh khó chịu của cánh cửa

Loại bỏ âm thanh khó chịu của cánh cửa Xà phòng có thể giúp loại bỏ tiếng ồn, những âm thanh khó chịu từ cánh cửa. Với cách làm này chúng ta chỉ cần sử dụng bánh xà phòng chà lên bản lề của cửa, sau đó đóng mở cửa một vài lần để xà phòng phát huy hiệu quả của nó.

Khử mùi hôi của giày

Giày đi hàng ngày rất dễ có mùi hôi khó chịu. Không phải lúc nào bạn cũng có thể đem giày đi giặt. Muốn giày được thơm trở lại, bạn chỉ cần cho xà phòng vào khăn giấy rồi quấn lại và nhét vào trong giày. Làm như vậy không chỉ giúp khử mùi hôi hiệu quả mà còn giúp giày có mùi hương hoa nhẹ.

Giảm đau khi cọ xát giày mới

Có nhiều đôi giày khi mới mua về đều khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi sử dụng. Cố đi thì đau chân mà vứt bỏ đi thì tiếc. Cách đơn giản là dùng xà phòng thoa một vài lần lên chỗ bị cọ xát của giày. Mặt trong của đôi giày sẽ trở nên mịn màng và bàn chân sẽ không bị cọ đau.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang