Tổng giám đốc IMF bị giam tại nhà tù khủng khiếp nhất Mỹ

13:28, Thứ ba 17/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Kahn sẽ bị giam giữ biệt lập trong nhà tù khét tiếng của New York, Mỹ mang tên Rikers Island sau khi ông bị từ chối bảo lãnh với số tiền 1 triệu USD.

(Phunutoday) - Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn sẽ bị giam giữ biệt lập trong nhà tù khét tiếng của New York, Mỹ mang tên Rikers Island sau khi ông bị từ chối bảo lãnh với số tiền 1 triệu USD về mức độ nghiêm trọng của tội cố gắng cưỡng hiếp một nữ hầu phòng khách sạn Sofitel.

 
Được biết nhà tù Rikers Island, nằm trên đảo Rikers, thuộc quản lý của New York. Nơi đây có khoảng 7.000 sĩ quan quản lý trông coi 14.000 tù nhân với nguồn ngân sách hỗ trợ hàng năm là 860 triệu USD (số liệu năm 2009).
 
Rikers Island là nơi giam giữ mọi loại tội phạm mà người ta có thể biết tới, đặc biệt là những tên tội phạm ma túy. Do đó, nhà tù này là một điểm nóng về bạo lực và các cuộc gây hấn.
 
d
Bên trong nhà tù Rikers Island. Ảnh: Daily Mail

Nhà tù này đã từng lọt vào bảng xếp hạng một trong 10 nhà tù khủng khiếp nhất của Mỹ nơi các tù nhân bị quản chế dưới sự tàn bạo của các cai ngục và những cuộc bạo lực âm thầm giữa các tù nhân.

Rikers Island cũng nổi tiếng với việc điều trị tàn ác cho các bệnh nhân tâm thần, nhiều người đến đây đã phải chọn cách tự tử thay vì điều trị.
 
Công tố viên hôm 17/5 cũng đã tiết lộ chi tiết đồ họa các cuộc tấn công tình dục tàn bạo của ông Strauss-Kahn với nữ hầu phòng khách sạn ở New York tại một buổi điều trần bảo lãnh trước bồi thẩm đoàn tại tòa án hình sự nữ của Manhattan.


d
Ông Dominique Strauss-Kahn tại tòa Ảnh: AP


Ông Strauss-Kahn bị cáo buộc phạm hai tội tấn công tình dục mức độ 1, hai tội lạm dụng tình dục, tìm cách hãm hiếp, giam giữ người trái pháp luật và cưỡng chế. Nếu bị kết án, ông sẽ phải đối mặt với 25 năm tù giam.

Bản cáo trạng còn nêu ra những tình tiết kinh hoàng hơn nữa, trong đó cáo buộc ông Strauss-Kahn đã cố ép nữ hầu phòng quan hệ tình dục bằng miệng và hậu môn; rằng ông đã chạm vào ngực của người phụ nữ này.

Các giấy tờ cá nhân của cựu Tổng giám đốc IMF đã bị tòa án tịch thu.

Được biết,  vợ của Strauss-Kahn, bà Anne Sinclair, cũng đã tới New York hôm qua, cùng với tuyên bố chồng của bà vô tội.

Trước đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 15/5 tuyên bố quan chức số hai của tổ chức này, ông John Lipsky sẽ đảm nhận chức Quyền Tổng Giám đốc IMF trong khi ông Dominique Strauss-Kahn vắng mặt do cáo buộc xâm hại tình dục.

Trong thông cáo, ông Murray nói: "Theo những thủ tục tiêu chuẩn của IMF, ông John Lipsky, Phó Giám đốc điều hành thứ nhất, sẽ đảm nhận chức Quyền Tổng Giám đốc khi ông Strauss-Kahn vắng mặt".

PL (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc