Top 10 động vật sống thọ nhất thế giới, xem bạn biết bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết những loài động vật nào có khả năng sống thọ nhất thế giới hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Sò nước mặn bản địa cỡ lớn ở Puget Sound

Tuổi thọ của chúng ít nhất 160 năm. Đặc trưng của chúng những cái “cổ” dài hoặc những cái vòi truyền nước có thể dài hơn một mét. Ở một số nơi, loài này còn được gọi tên là trai vòi voi.

Sò nước mặn bản địa cỡ lớn ở Puget Sound

Sò nước mặn bản địa cỡ lớn ở Puget Sound

Cá mập Greenland sống trên 272 năm

Cá mập Greenland ( Somniosus microcephalus ) sống sâu ở Bắc Cực và Bắc Đại Tây Dương. Chúng có thể phát triển dài tới 7,3 m và có một chế độ ăn uống bao gồm cá và động vật có vú biển như hải cẩu.

Một nghiên cứu năm 2016 về mô mắt của cá mập Greenland, được công bố trên tạp chí Science , ước tính rằng những con cá mập này có tuổi thọ ít nhất là 272 năm. Theo Live Science , con cá mập lớn nhất trong nghiên cứu này ước tính khoảng 392 tuổi và các nhà nghiên cứu cho rằng những con cá mập này có thể đã sống lên tới 512 năm . Loài cá mập này trở thành động vật có xương sống sống lâu nhất trên Trái đất .

Giun ống Vestimentiferan

Loài động vật thân mềm này sống trong một lớp vỏ bảo vệ và ở cố định trong suốt quãng đời của mình. Giun ống Vestimentiferan có chiều dài cơ thể lên đến 3m và thường sống tập trung thành những nhóm rất đông, có thể lên tới hàng nghìn con. Chúng sống tập trung tại vùng vịnh phía bắc Mexico, nơi có độ sâu hơn 750m dưới mực nước biển. Giun ống Vestimentiferan phát triển rất chậm, thường chúng có thể sống lâu hơn 250 năm.

Nhím biển đỏ

Nhím biển đỏ

Nhím biển đỏ

Nhím biển đỏ chỉ có ở Thái Bình Dương, dọc theo bờ biển phía Tây của Bắc Mỹ. Loài này sống ở vùng nước nông, có độ sâu 90m. Chúng di chuyển bằng cách sử dụng gai như chiếc cà kheo. Tuổi thọ của loài lên tới hơn 200 năm.

Ngao đại dương Quahog sống trên 500 năm

Ngao đại dương ( Arctica islandica ) sinh sống ở Bắc Đại Tây Dương. Loài nước mặn này có thể sống lâu hơn cả loài ngọc trai nước ngọt. Theo Bảo tàng Quốc gia Wales ở Anh, một con ngao đại dương được tìm thấy ở ngoài khơi Iceland vào năm 2006 đã 507 năm tuổi.

Loài bọt biển thủy tinh sống trên 10.000 năm

Bọt biển, tương tự như san hô, cũng có thể sống hàng nghìn năm. Bọt biển thủy tinh là một trong những loài bọt biển sống lâu nhất trên Trái đất. Các thành viên của nhóm này thường được tìm thấy ở đại dương sâu và có bộ xương giống như thủy tinh . Một con bọt biển thủy tinh thuộc loài Monorhaphis chuni sống khoảng 11.000 năm tuổi. Các loài bọt biển khác có thể sống lâu hơn nữa.

Cá voi Nam cực

Là loài động vật có vú sống lâu nhất trên thế giới, cá voi Nam cực có thể sống tới 211 tuổi. Các nhà khoa học từng tìm thấy với những chiếc mác bằng ngà voi vẫn còn kẹt trong thịt của chúng trong một cuộc đi săn cách đây 200 năm.

Cá chép Koi

dong-vat.2

Chỉ là loài cá cảnh sống trong những bể đá nhân tạo, nhưng loài cá chép Nhật (Koi) có thể sống tới hơn 200 năm tuổi. Con cá già nhất được biết tới là Hanako, chết vào ngày 7/7/1977 ở tuổi 226.

Rùa

Là loài động vật có xương sống có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, rùa là bậc lão niên. Có một chú rùa với tên gọi Harriet, sống ở đảo Galapagos đã chết vào năm 2006 ở tuổi 175, đã sinh ra từ trước khi Darwin đặt chân tới đây. Còn kỷ lục của loài rùa là Adwaita, rùa khổng lồ trên đảo Galapagos là 250 tuổi.

Sứa Turritopsis có khả năng bất tử

Turritopsis dohrnii được gọi là sứa bất tử. Sứa bắt đầu cuộc sống dưới dạng ấu trùng, trước khi sống dưới đáy biển và biến đổi thành polyp. Những polyp này sau đó tạo ra những con bơi tự do, hay còn gọi là sứa. Theo Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Mỹ , Turritopsis dohrnii trưởng thành đặc biệt ở chỗ chúng có thể biến trở lại thành polyp nếu chúng bị tổn thương về thể chất hoặc bị đói và sau đó trở lại trạng thái sứa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn