Lấy 2 bàn chải đánh răng cũ buộc vào nhau, giải quyết được rắc rối nhà nào cũng gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Bàn chải đánh răng cũ tưởng chừng như bỏ đi nhưng lại giúp bạn giải quyết được kha khá vấn đề.

Các chiếc bàn chải đánh răng cũ, mặc dù thường bị coi là đồ vật bỏ đi, nhưng thực ra chúng có thể được sử dụng lại để giải quyết một số vấn đề một cách đơn giản và tiết kiệm.

Hãy sử dụng hai chiếc bàn chải đánh răng cũ và buộc chúng lại với nhau để tạo thành một công cụ hữu ích. Với những người yêu thích trồng cây, bạn có thể sử dụng công cụ này để làm sạch rễ cây hoặc loại bỏ cặn bẩn từ đất. Đồng thời, nó cũng có thể được sử dụng để làm sạch những khe hẹp và góc khuất trong nhà hoặc trong những vật dụng như máy giặt, tủ lạnh.

Làm sạch vòi nước trong nhà

Đầu tiên, bạn có thể sử dụng hai chiếc bàn chải đánh răng cũ. Sau đó, dùng một dây chun buộc chúng lại với nhau. Khi đã có công cụ này, bạn có thể nhúng nó vào nước và mở ra để chải sạch vòi nước. Với những khe hở nhỏ giữa vòi nước, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Đầu tiên, bạn có thể sử dụng hai chiếc bàn chải đánh răng cũ. Sau đó, dùng một dây chun buộc chúng lại với nhau.

Đầu tiên, bạn có thể sử dụng hai chiếc bàn chải đánh răng cũ. Sau đó, dùng một dây chun buộc chúng lại với nhau.

Làm dụng cụ tách các loại hạt vỏ cứng

Thay vì phải tách các loại hạt vỏ cứng bằng tay, bạn có thể sử dụng hai chiếc bàn chải đánh răng cũ. Đầu tiên, hãy tút ra một ít lông từ đầu của chúng. Sau đó, dùng dây chun buộc hai chiếc bàn chải đánh răng đối diện nhau và kẹp một mảnh giấy gấp 4 vào giữa. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng dụng cụ này để tách các loại hạt vỏ cứng như hạt dẻ cười, đậu phộng, hướng dương một cách dễ dàng.

Làm sạch sên xe đạp

Sên xe đạp thường bị dính hỗn hợp dầu máy và đất cát, làm cho xe trở nên nặng và giảm tuổi thọ của sên. Để làm sạch sên xe, bạn có thể buộc hai chiếc bàn chải đánh răng cũ lại với nhau bằng băng keo sao cho hai mặt của chúng hướng vào nhau. Sau đó, đặt sên xe vào giữa hai mặt của bàn chải và xoay. Việc này sẽ giúp bạn làm sạch sên xe một cách đơn giản và hiệu quả.

Làm sạch bàn phím

Sau một thời gian sử dụng, bàn phím máy tính thường bám đầy bụi. Để làm sạch bàn phím, bạn chỉ cần dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ để chải nhẹ lên bàn phím. Nhờ vào lông cứng, lớp bụi trên bàn phím sẽ dễ dàng bị loại bỏ.

Làm sạch lược

Lược chải đầu là một vật dụng chúng ta sử dụng hàng ngày, dễ bị bám bẩn bởi mồ hôi, bụi bẩn và gàu trên tóc. Một cách đơn giản để làm sạch lược là sử dụng bàn chải đánh răng cũ. Đầu tiên, bạn có thể nhúng một ít nước kèm chất tẩy rửa, sau đó chải dọc theo các rãnh của lược. Nhờ vào độ cứng của lông bàn chải, các vết bẩn sẽ được loại bỏ dễ dàng.

Làm sạch đáy cốc

Đáy cốc thường là một phần khó vệ sinh, đặc biệt là đối với những chiếc cốc sâu và có miệng hẹp. Bạn có thể tận dụng bàn chải đánh răng cũ bằng cách đốt một phần mặt sau của đầu bàn chải, sau đó uốn cong nó ra phía sau một góc 90 độ. Với cách này, bàn chải đánh răng sẽ trở thành một công cụ lý tưởng để lau chùi các chiếc cốc sâu và chai lọ.

Vệ sinh góc chết của bồn cầu

Góc chết trong bồn cầu thường là nơi khó vệ sinh nhất, đặc biệt khi sử dụng các dụng cụ vệ sinh thông thường. Bạn có thể tận dụng bàn chải đánh răng cũ bằng cách hơ mặt trong của cán bàn chải trên lửa và sau đó uốn cong nó thành hình chữ L. Thêm một ít nước tẩy rửa bồn cầu và bắt đầu chải vùng này. Với cách này, bạn sẽ không gặp khó khăn khi vệ sinh góc chết trong bồn cầu.

Góc chết trong bồn cầu thường là nơi khó vệ sinh nhất, đặc biệt khi sử dụng các dụng cụ vệ sinh thông thường.

Góc chết trong bồn cầu thường là nơi khó vệ sinh nhất, đặc biệt khi sử dụng các dụng cụ vệ sinh thông thường.

Làm sạch gioăng tủ lạnh, khung cửa sổ

Bàn chải đánh răng sau khi được uốn cong cũng có thể được sử dụng để làm sạch các khe hở của gioăng tủ lạnh hoặc khung cửa sổ, những nơi dễ bị bám bụi nhưng khó lau chùi bằng các dụng cụ thông thường.

Lau vết bút sáp màu trên tường

Để lau sạch vết bút sáp màu trên tường, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ bôi một lớp kem cạo râu hoặc kem đánh răng, sau đó chải lên những vết bẩn. Khi vết bút sáp màu đã được loại bỏ, bạn chỉ cần lau lại với một khăn sạch.

Làm sạch đồ trang sức

Đồ trang sức thường có nhiều kẽ nhỏ và hẹp, làm cho việc vệ sinh trở nên khó khăn. Bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng cũ và ngâm vào dung dịch tẩy rửa, bạn có thể dễ dàng chải nhẹ nhàng lên bề mặt của các món đồ trang sức để loại bỏ bụi bẩn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link