Top 10 thực phẩm giàu omega-3 cho con thông minh từ trong bụng mẹ, chị em không nên bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu đừng bỏ lỡ những thực phẩm giàu omega-3 này bởi nó không chỉ giúp mẹ tăng cường sức khỏe mà còn giúp bé phát triển trí não.

Omega-3 là một axit béo lành mạnh không thể thiếu trong chế độ ăn uống của mọi người. Nó có tác dụng vô cùng quan trọng với phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.

Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy, omega-3 giúp chống trầm cảm, ngừa sinh non ở phụ nữ mang thai và hỗ trợ sự phát triển não bộ cũng như mắt của bé. 

Omega-3 bao gồm 3 dạng: DHA (axit docosahexaenoic), ALA (axit alpha-linolenic) và EPA (axit eicosapentaenoic), chúng có trong các loại thực phẩm hàng ngày.

Trước và trong khi mang thai và giai đoạn cho con bú, mẹ vẫn nên bổ sung đủ lượng omega-3 để cơ thể khỏe mạnh và giúp em bé phát triển tốt nhất về thể chất, trí tuệ.

Rau có màu xanh đậm

Rau xanh là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Rau không chỉ chứa nhiều vitamin và khoáng chất mà còn là nguồn cung cấp chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

Trong đó các loại rau có lá màu xanh đậm như rau cải, cải xoăn, rau bina, cải xoong và một số loại rau thơm như mùi tây có chứa rất nhiều omega-3, tốt cho sự phát triển của thai nhi.

thuc-pham-giau-omega-3

Tảo biển

Tại Nhật Bản, các loại thực phẩm làm từ tảo biển hay rong biển rất được bà bầu ưa chuộng vì khả năng giúp thai nhi thông minh ngay từ trong bụng mẹ. Tảo biển chứa lượng omega-3 tương tự có trong cá biển. Mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng cả các chế phẩm từ tảo biển để bổ sung omega-3 mỗi ngày.

Dầu hạt cải và dầu đậu nành

Dầu hạt cải, dầu đậu nành lại dồi dào ALA. Vì thế, thay vì sử dụng các loại dầu thực vật tổng hợp, mỡ động vật, mẹ bầu nên sử dụng dầu hạt cải, dầu đậu nành để cung cấp đầy đủ omega-3 cho cả mẹ và con. 

Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu omega-3 và đây là loại hạt không thể thiếu trong suốt quá trình mang thai để mẹ khỏe, bé thông minh.

Mẹ có thể xay nhỏ và nấu cùng bột yến mạch cho bữa sáng bổ dưỡng, thêm vào sữa chua hay rắc lên ly hoa quả dầm...

thuc-pham-giau-omega-3-03

Các sản phẩm từ đậu nành

Đậu hũ, sữa đậu nành... là một nguồn omega-3 dồi dào, ngoài ra chúng còn chứa rất nhiều canxi và protein nữa. Vì thế, một bữa ăn có thêm các món làm từ đậu nành thực sự là một gợi ý lý tưởng cho các bà bầu để bổ sung omega-3.

Trứng gà

Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất quý giá như protein, sắt, axit folic… Lòng đỏ trứng gà cung cấp một nguồn omega-3 dồi dào đáng chú trọng. Một lòng đỏ trứng gà chứa tận 17mg DHA giúp thai nhi thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

Mỗi tuần chị em nên bổ sung khoảng 3 – 4 quả trứng gà để đạt được hiệu quả nuôi dưỡng thai nhi trọn vẹn.

thuc-pham-giau-omega-3-02

Cá biển

Các loại cá biển như cá hồi, cá trích, cá mồi là nguồn cung cấp EPA và DHA dồi dào. Tuy nhiên, không phải tất cả đều được khuyến khích cho bà bầu. Một số một số loài cá có chứa quá nhiều thủy ngân, dioxin nên cực kì nguy hiểm cho phụ nữ mang thai.

Vì thế để đảm bảo an toàn mẹ chỉ nên ăn 3 phần cá mỗi tuần.

Tôm

Tôm là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo omega-3. Chị em có thể ăn tôm 1 - 2 lần/tuần để cung cấp đủ dinh dưỡng cho mẹ và con. Ngoài ra, tôm cũng là một nguồn thực phẩm cung cấp canxi cho xương chắc khỏe, tránh hiện tượng nhức mỏi, khó chịu ở mẹ bầu trong thời kỳ giữa và cuối thai kỳ.

thuc-pham-giau-omega-3-04

Cua biển

Cua biển chứa rất nhiều omega-3, trong khoảng 100gr cua có thể mang đến 500mg – 1000mg axit béo. Nó có lợi cho sự phát triển não bộ và giúp thai nhi thông minh, chào đời khỏe mạnh hơn.

Súp lơ trắng

Súp lơ xanh giúp bà bầu bổ sung axit folic và súp lơ trắng lại là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 phong phú. 100 gram súp lơ trắng có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 200mg omega-3. Ngoài ra, súp lơ trắng còn dồi dào vitamin C, folate, chất xơ… rất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng khi mang thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link