Đặt trứng trong tủ lạnh nên để đầu to hay nhỏ lên trên là chuẩn nhất?

( PHUNUTODAY ) - Khi bảo quản trứng trong tủ lạnh rất nhiều người vô tư đặt trứng vào khay mà không để ý đến việc để sao cho đúng cách. Hay lưu ý điều này khi bảo quản trứng.

Điều cần chú ý khi mua trứng

Nên mua những quả trứng mới và lưu trữ chúng trong tủ lạnh sẽ có thể dùng được 1 thời gian dài. Không nên để trứng quá 30 ngày trong tủ lạnh kể từ ngày trứng được đóng gói bán. Nếu bạn mua trứng ở ngoài chợ nên dùng trứng trong vòng 3 tuần kể từ ngày mua để đảm bảo chất lượng trứng còn tốt.

cach-bao-quan-trung-trong-tu-lanh-phunutoday

Bảo quản trứng trong tủ lạnh, nhiều bà nội trợ thường có thói quen rửa những quả trứng bẩn để chúng trở nên sạch sẽ hơn. Tuy nhiên điều này sẽ phá hủy các màng bảo vệ trứng ban đầu, làm trứng nhanh chóng bị biến chất. Vì vậy, không rửa trứng trước khi đưa vào tủ lạnh bảo quản. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng màng dính phủ trên bề mặt trứng.

Khi bảo quản trứng, đầu to phải để hướng lên trên

Không nên đặt nằm quả trứng khi bảo quản, làm vậy lòng đỏ cũng dễ dính sát vỏ. Nếu luộc trứng, bạn sẽ thấy hình dạng của quả trứng méo méo, lòng đỏ không tròn nữa.

cach-bao-quan-trung-trong-tu-lanh-phunutoday90

Ngoài ra, không để trứng ở cánh cửa tủ lạnh. Mặc dù tủ lạnh luôn làm sẵn giá để cho bạn cất trứng tuy nhiên để trứng ở cánh cửa tủ lạnh không tốt. Vì cánh cửa tủ lạnh luôn được mở ra thường xuyên vì thế nhiệt độ ở cánh cửa không đều, thay đổi liên tục khiến trứng sẽ rất nhanh hỏng. Vì thế, cách tốt nhất, sau khi rửa sạch trứng, sau đó cho trứng vào hộp carton rồi mới cất bên trong ngăn mát tủ lạnh.

Khi bảo quản trứng trong tủ lạnh, tốt nhất là bạn hãy sử dụng những ngăn đựng trứng chuyên dụng (ngăn đựng trứng lõm, trứng bị cô lập một cách độc lập). Điều này ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn. Nếu không có những khay đựng trứng chuyên dụng như vậy, có thể gói trứng vào giấy báo hoặc vải rồi để ngăn mát tủ lạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn