Top 5 ngọn núi làm “say lòng” các phượt thủ

22:16, Thứ bảy 07/05/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chinh phục những ngọn núi cao luôn là mục tiêu của các phượt thủ. Top 5 những ngọn núi dưới đây sẽ không làm dân phượt thất vọng.

1. Fansipan (3.143m)

Mô tả ảnh.
Fansipan (3.143m)

Vị trí địa lý nằm trên ranh giới giữa Lai Châu và Lào Cai (ngã ba ranh giới 3 huyện Tân Uyên, Tam Đường và Sapa). Đỉnh Fansipan cao nhất nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ kéo dài từ Phong Thổ - Lai Châu đến Hòa Bình, đây cũng là ngọn núi cao nhất Đông Dương nên được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương". Theo các nhà địa chất thì Fansipan hình thành từ kỷ Phấn Trắng - Đại Trung Sinh cách nay khoảng 100 triệu năm. Người Mông bản địa gọi nơi này là Hủa Xi Pan nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh, một vùng núi cao linh thiêng được họ chọn làm nơi sinh sống từ khi mới di cư vào vùng đất này.

Để chinh phục được nóc nhà Đông Dương này bạn sẽ phải mất 2 đến 3 ngày tùy theo mức độ khó dễ của cung đường leo.

2. Phu Ta Leng (3.096m)

Mô tả ảnh.
 

Cũng nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn quanh năm mây phủ, Putaleng là ngọn núi cao thứ 2 ở Việt Nam với độ cao 3.096 m so với mực nước biển. Núi nằm trong xã Tả Lèng thuộc huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

3. Pu Si Lung (3.076m)

Mô tả ảnh.
 

Được mệnh danh là nóc nhà của vùng biên giới Việt - Trung, Pusilung cao 3.083 m đứng thứ 3 trong top các ngọn núi cao nhất, thuộc địa bàn xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Đây được coi là cung đường trek gian nan bậc nhất với hành trình lên đến 5 ngày, đòi hỏi bạn phải có thể lực tốt mới có thể lên tới đỉnh. Để có thể thực hiện được hành trình này, bạn cần phải được sự cho phép của đồn biên phòng tỉnh Lai Châu.

4. Bạch Mộc Lương Tử (3.045m)

Mô tả ảnh.
 

Trước đây, Bạch Mộc Lương Tử được biết đến với độ cao 2.998m, là ngọn núi cao thứ tư Việt Nam. Cuối năm 2013, dân phượt đi chấm đã đo được độ cao của Bạch Mộc Lương Tử là 3.045m. Bạch Mộc Lương Tử mới được khai phá đường lên năm 2012, là một địa danh còn nhiều bí ẩn và là cái tên còn khá xa lạ với dân phượt. Để leo núi Muối, chinh phục dãy Bạch Mộc Lương Tử bạn phải mất 3 ngày 2 đêm leo núi. Hiện có hai hướng leo, một là từ xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Hai là từ bản Dền Sung, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Bạn có thể kết hợp leo lên một đường và về một đường để có nhiều trải nghiệm hơn. Mới đây, Hachi8 – một dân phượt chuyên nghiệp đã chinh phục được Bạch Mộc Lương Tử trên đỉnh núi Muối cực kỳ hùng vĩ.

5. Phu Song Sung – Tà Chì Nhù (2.971m)

Mô tả ảnh.
 

Tà Chì Nhù, thuộc dãy Phu Song Sung theo cách gọi của người dân tộc Thái hay Chung Chua Nhà theo cách gọi của người dân tộc Mông, là đỉnh núi cao thứ 6 Việt Nam, nằm trong địa bàn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Đây là đỉnh núi mơ ước của biết bao dân yêu leo núi vì nổi tiếng với biển mây ở lưng trời. Thời điểm đẹp nhất để ngắm mây là khoảng từ tháng 10 đến tháng 2 khi khí trời lành lạnh làm cho mây tụ về, cứ quanh quẩn bên núi mãi không tan. Tuy chỉ cao 2.985m, thấp hơn “nóc nhà Đông Dương” nhưng đường lên Phu Song Sung rất khó đi, trơn trượt, dốc nối dốc, bụi cát bay mịt mù theo chân người như nhuộm vàng những vạt xuyến chi dọc con đường mòn.

Ngoài top 5 đỉnh núi này, còn có rất nhiều những ngọn núi khác đang chờ bạn đặt dấu chân của mình tới nơi đây:

 Xi Giơ Pao (2.876m)

 Sa Phình (2.872m)

 Tà Xùa (2.865m)

Những địa điểm bạn nên đến khi đi du lịch ở Huế
Những địa điểm bạn nên đến khi đi du lịch ở Huế
(Khám phá) - (Phunutoday) - Huế là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi bề dày văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng quần thể di tích lịch sử.
Ngôi làng cổ tích đẹp nhất Nhật Bản
Ngôi làng cổ tích đẹp nhất Nhật Bản
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đến với ngôi làng này bạn sẽ cảm thấy mình đang lạc vào một thế giới cổ tích đầy thơ mộng và lãng mạn.

 

 

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link