TP. HCM sẽ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 trong tuần tới

( PHUNUTODAY ) - Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Hoài Nam đã khẳng định thông tin này trong hội tiếp xúc cử tri huyện Nhà Bè và quận 7 của Tổ Đại biểu Quốc hội Đơn vị 9.

Người Lao động đưa tin, tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Nhà Bè và quận 7 của Tổ Đại biểu Quốc hội Đơn vị 9 ngày 14/5, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam cho biết sở đã trình văn bản lên UBND TP HCM để ban hành kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 cho người dân thành phố.

Ông Nam khẳng định chắc chắn trong tuần tới, TP HCM sẽ triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4. Ông cũng bày tỏ mong muốn người dân thành phố sẽ được tiêm mũi 4 phòng Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

tiem-mui-4-01

Trước đó, Bộ Y tế đã có văn bản về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (tức mũi 4).

Theo Bộ Y tế, các đối tượng được tiêm mũi 4 gồm:

- Người từ 50 tuổi trở lên;

- Người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng;

- Người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 (cán bộ y tế, cán bộ tuyến dầu, công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp).

Hiệu quả của vắc xin Covid-19 mũi 4

Mới đây, một nghiên cứu ở Anh đã phát hiện mũi tiêm vắc xin Covid-19 thứ 4 có thể tạo ra lượng kháng thể cao hơn mũi 3.

Nghiên cứu này do nhóm chuyên gia tại Cơ sở Nghiên cứu lâm sàng NIHR tại Bệnh viện Đại học Southampton (Anh) thực hiện. Các tác giả nghiên cứu cho rằng khả năng miễn dịch của mũi 3 suy giảm thì việc tiêm mũi 4 sẽ giúp khôi phục khả năng này.

Giáo sư Saul Faust, giám đốc Cơ sở Nghiên cứu lâm sàng NIHR và người đứng đầu nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi đã phát hiện là mũi 4 vắc xin Covid-19 có thể giúp tăng cường đáng kể lượng kháng thể và tế bào miễn dịch khi bạn đã tiêm mũi 3 được hơn 6 tháng".

Hiện tại, Anh đang triển khai tiêm mũi 4 cho 3 nhóm chính, bao gồm người từ 75 tuổi trở lên, những người sống trong viện dưỡng lão và các trường hợp trên 12 tuổi bị suy giảm miễn dịch. Các nhà chức trách Anh đang xem xét liệu có cần mở rộng các trường hợp cần tiêm mũi 4 hay không, 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link