TP.HCM triển khai lập 62 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn

09:52, Thứ bảy 04/04/2020

( PHUNUTODAY ) - Để tuyên truyền đến người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, TP.HCM sẽ lập 16 chốt trạm chính và 46 chốt trạm phụ trên địa bàn.

Thanh niên đưa tin, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 chiều tối 3/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố sẽ triển khai 62 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, bao gồm 16 chốt trạm chính và 46 chốt trạm phụ.

62 chốt kiểm soát này được lập nên để tuyên truyền tới người dân các biện pháp chống dịch bệnh Covid-19. UBND TP đề nghị các cơ quan, đơn vị cần tuyên truyền cho người dân hiểu đây không phải là phong tỏa TP.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu 24 quận, huyện tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm những người không đeo khẩu trang và tụ tập từ hai người trở lên ở nơi công cộng. Đặc biệt xử lý triệt để tình trạng người dân tích trữ xăng dầu trong nhà gây nguy cơ cao về cháy nổ.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng các quận, huyện kiểm tra, giám sát việc tổ chức biện pháp phòng dịch tại các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở dưỡng lão…

Được biết, hiện Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đang phối hợp với lực lượng CSGT lập 10 chốt kiểm soát phương tiện tại các cửa ngõ ra, vào thành phố để xử lý các phương tiện vi phạm quy định.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, thành phố có 53 ca mắc Covid-19 đã được công bố và 3 ca dương tính đang chờ Bộ Y tế công bố, có 18 ca khỏi bệnh.

Tính đến sáng 4/4, nước ta đã ghi nhận 239 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, 16 người mắc Covid-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn (giai đoạn 1). 69 bệnh nhân mắc Covid-19 , tính từ ngày 06/3 đến 03/4 được chữa khỏi (giai đoạn 2).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc