Trong khi nhiều nước trên thế giới đang thực hiện thắt chặt chi tiêu, ngày đêm tiết kiệm, thực hiện nếp sống giản dị thì không ít người Việt lại sẵn sàng chi những khoản khổng lồ để xả hơi và thể hiện đẳng cấp ngày tết." />

TQ ế sơn hào hải vị,đại gia Việt ăn tết tiền tỷ

10:00, Thứ sáu 22/02/2013

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Trong khi nhiều nước trên thế giới đang thực hiện thắt chặt chi tiêu, ngày đêm tiết kiệm, thực hiện nếp sống giản dị thì không ít người Việt lại sẵn sàng chi những khoản khổng lồ để xả hơi và thể hiện đẳng cấp ngày tết.

Theo mạng tin Sankei ngày 20/2, cuộc vận động thực hành kỷ cương và nếp sống giản dị mà Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc phát động đã có những tác động nhất định đến thị trường thực phẩm cao cấp ở Trung Quốc.

[links()]
Chỉ riêng lượng vây cá mập tiêu thụ trọng dịp Tết Quý Tỵ 2013 ở Trung Quốc (từ ngày 9-15/2) đã giảm tới 70% sức mua so với dịp nghỉ lễ dài hồi năm 2012 trong khi các món bào ngư và dãi yến đều giảm tới 40%. Bộ Thương nghiệp Trung Quốc công bố kết quả đáng ngạc nhiên trên trong ngày 20/2.
 
Ở Trung Quốc, khi tổ chức các bữa tiệc người dân thường gọi quá nhiều các món ăn mà bản thân họ không thể ăn hết. Điều này đã trở thành một vấn đề thực sự và chiến dịch “thực hành tiết kiệm” ra đời là nhằm giải quyết vấn nạn này.
 
Bào ngư và vây cá mập vốn là những món ăn cung đình ở Trung Quốc. (Nguồn: Sankei)
Bào ngư và vây cá mập vốn là những món ăn cung đình ở Trung Quốc. (Nguồn: Sankei)
 
Trong khi đó, mới đây đã có một số bài báo thống kê cách chơi sang của đại gia Việt trong dịp tết vừa qua, để thể hiện đẳng cấp “siêu giàu” của mình, tầng lớp đại gia thường chọn những kiểu đón Tết “độc” với chi phí hàng ngàn đô la. Và dường như suy thoái, khủng hoảng kinh tế không phải là vấn đề của họ, dường như có rất nhiều người chịu chi và chơi sang hơn hẳn năm ngoái. 
 
Những năm gần đây, các đại gia Việt thường chọn cách đặt tour du lịch nước ngoài đắt tiền đón Tết. Đầu năm nay, gia đình anh Nguyễn Đức Tuấn, ngụ tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản chọn tour Dubai - Abudhabi 6 ngày, giá trọn gói khoảng 50 triệu đồng/người, ở khách sạn 4 sao. Sau đó, anh Tuấn đăng ký tách đoàn 1 ngày để gia đình trải nghiệm tại khách sạn siêu sang 7 sao dát vàng Burj al-Arab với giá 3.500 USD/đêm.
 
Khách sạn siêu sang 7 sao dát vàng Burj al-Arab ở Ấn Độ.
Khách sạn siêu sang 7 sao dát vàng Burj al-Arab ở Ấn Độ.
 
Giống gia đình anh Tuấn, nhiều đại gia ở TP.HCM cũng lựa chọn du lịch nước ngoài vào dịp Tết. Nhà chị Giang, ngụ tại quận 1 TP.HCM, có công ty chuyên kinh doanh hàng mỹ nghệ cũng lên kế hoạch đi chơi Tết rất sành điệu. Gia đình chị gồm 5 người sẽ tham gia tour du lịch 5 nước Châu Âu (Pháp - Ý - Đức - Bỉ - Hà Lan) có giá khoảng 100 triệu/người cho 13 ngày. Người tham gia tour du lịch này sẽ được ở khách sạn 4 sao, tham quan các thành phố nổi tiếng thế giới như Paris-Roma-Amsterdam-Munich-Bruxelles. 
 
Theo thông tin chính thức từ công ty TST tourist thì tại TP.HCM dịp Tết Nguyên đán này có 30 khách đăng ký đi Dubai. Trong số đó có 2 gia đình đăng ký tách đoàn để ở khách sạn 7 sao với giá 3.500 USD/đêm.Còn phía Sài Gòn tourist tại TP.HCM cũng cho biết, Tết Nguyên đán 2012 đã tiếp nhận đăng ký cho hơn 200 khách tham gia các tour du lịch Châu âu cao cấp.
 
Hay một nữ đại gia trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn ở Hà thành nổi tiếng với kiểu chơi ngông... đốt tiền theo phong bao lì xì. Theo đó, khách đến nhà, chỉ cần là chưa có gia đình thì chắc chắn sẽ nhận được tiền mừng tuổi của bà, số tiền tương ứng với số tuổi, bao nhiêu tuổi là bấy nhiêu triệu. Ngoài ra, khách còn được nhận thêm rất nhiều đồ hiệu mà bà đã mua sắm để làm quà kèm theo những vé máy bay du lịch ở những điểm nổi tiếng và được sống trong phòng dạng VIP của các khách sạn trong chuỗi khách sạn thuộc quyền quản lý của gia đình bà.
Đốt
 
Trong khi nhiều nước trên thế giới đang thực hiện thắt chặt chi tiêu, ngày đêm tiết kiệm, thực hiện nếp sống giản dị thì không ít người Việt lại sẵn sàng chi những khoản khổng lồ để xả hơi và thể hiện đẳng cấp ngày tết.
  • An An (Tổng hợp từ Vietnam Plus, VNN, Kiến thức)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc