Trấn Thành bị soi "sạn" trong bản sao kê chuyển khoản tiền từ thiện, sửa đến 6 lần bài đăng

( PHUNUTODAY ) - Rất nhanh sau khi bị soi ra chi tiết này, Trấn Thành cũng đã được cộng đồng mạng bảo vệ.

Ngày 7/9, Trấn Thành đã tung 100 trang sao kê ngân hàng và giải trình chi tiết về tiền quyên góp từ thiện miền Trung.  Anh chia sẻ toàn bộ các khoản tiền, thu - chi và lý do không ra miền Trung làm từ thiện. Anh cũng cho biết chỉ kêu gọi quyên góp vào duy nhất 1 số tài khoản và còn tuyên bố sẽ nhờ luật sư vào cuộc để bảo vệ danh dự cho mình.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng đã soi từng chi tiết "không đầu, không đuôi", đăng từng trang lên Facebook khiến chất lượng ảnh bị giảm đi và không nhìn rõ thông tin, xem số dư không chuẩn, có người chỉ chuyển khoản 200 đồng.  Một số dân mạng cũng đặt nghi vấn Trấn Thành đã có sự can thiệp chỉnh sửa vào bản sao kê.

24123557019992259402293343496199268141450963n-16310078798251323075966

Thực tế Trấn Thành cho biết vì số lượng sao kê quá lớn nên anh đang cho đăng lên Google Drive và sẽ công bố ngay khi cập nhật đầy đủ. Với số tiền chuyển khoản 200 đồng, nhiều cư dân mạng cũng đã xác nhận một số ngân hàng vẫn cho phép chuyển khoản số tiền này hoặc thậm chí nhỏ hơn. Nên việc Trấn Thành bị soi và đặt nghi vấn chỉnh sửa sao kê chỉ là quy chụp của một vài dân mạng.

Ngoài ra việc anh sửa đến 6 lần bài đăng cho thấy anh đã kiểm tra kỹ càng và rất cẩn thận từng chi tiết trong bài đăng công khai minh bạch loạt ảnh sao kê giữa ồn ào bị tố ăn chặn, không minh bạch tiền từ thiện

Trong bảng sao kê của Trấn Thành, nhiều fan hâm mộ đã tình cờ phát hiện ra dòng chữ: "Trấn Thành chuyển tiền mua nước hoa". Dù đã bị che đen thông tin nhưng con số chuyển khoản được đoán là lên tới hàng trăm triệu đồng.

tranthanh

Tuy nhiên, thực chất, đoạn chuyển khoản này được cắt ra từ hình ảnh giấy sao kê bao gồm 2 phần: Phần trên là giao dịch từ thiện, phần dưới là giao dịch cá nhân của Trấn Thành, trong đó có việc mua nước hoa. Anh cũng giải thích việc dùng tài khoản riêng (không phải tài khoản nhận quyên góp) để chuyển một phần tiền từ thiện nên trong sao kê sẽ có cả giao dịch cá nhân của anh.

tran-thanh-1-1631005324240230664155

Từ sau dòng được đánh dấu X là giao dịch cá nhân của Trấn Thành, khoản tiền mua nước hoa nằm trong phần này.

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết của Trấn Thành đã nhận nhiều sự quan tâm phía khán giả và đồng nghiệp. Một trong những nghệ sĩ đầu tiên ủng hộ sự minh bạch của nam diễn viên Bố già chính là NSND Việt Anh. Ông nhắn nhủ: "Trấn Thành đang sao kê nha gia đình mình ơi. Mạng đang bị lỗi nên chưa kịp, sẽ chia sẻ sau nha".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link