Muốn giữ gìn hạnh phúc dù là vợ hay chồng cũng nhất định phải im lặng vào thời điểm này

( PHUNUTODAY ) - Sự im lặng lúc này bạn đừng nên nghĩ đó là nhận thua, mà là bạn còn muốn giữ hôn nhân của mình.

Khi giận giữ

Vợ chồng tổn thương nhau bằng lời nói khi giận giữ. Do đó, cả hai khi bị tổn thương sẽ càng có tâm trạng tệ hơn, thậm chí là mất kiểm soát. Vì vậy, khi cả hai càng nói nhiều hơn, càng công kích nhau hơn thì tình trạng càng tệ hơn.

Bởi những lời nói khó nghe khi cãi nhau sẽ luôn khó có thể quên đi được. Chỉ khi bạn nghĩ rằng bạn sẽ không gặp lại đối phương nữa, thì bạn có thể nói những lời khó nghe nhất. Nhưng nếu đã là vợ chồng, thì sao phải nói những lời như thế để không bao giờ có thể quên?

Do đó, mối khi không còn kiểm soát được lời nói, tâm trạng của chính mình thì tốt nhất bạn nên giữ im lặng. Bởi sự im lặng lúc này bạn đừng nên nghĩ đó là nhận thua, mà là bạn còn muốn giữ hôn nhân của mình.

Cách tốt nhất là hai vợ chồng nên có một tín hiệu khi cãi nhau, lấy im lặng làm ranh giới để không vượt qua tình trạng nguy hiểm để tổn thương nhau.

Khi cần phải giữ thể diện cho nhau

Nhất định vợ chồng phải giữ thể hiện cho nhau chính là giữ mặt mũi cho chính mình trước mặt người khác. Sự gắn kết giữa vợ chồng cũng được người khác nhìn thấy rõ nhất bằng hành động này.

Vì nếu như một trong hai nói điều gì mình không vừa lòng, người còn lại đừng cố công kích lại đối phương. Do đó, vẫn là nên thể hiện sự im lặng như nhắc khéo người kia về cách hành xử. Vợ chồng nói xấu về nhau, cãi vã trước mặt người khác thì chẳng khác nào vạch áo cho người xem lưng.

Vợ chồng sau đó tìm cách giải quyết ổn thỏa cùng nhau thường là cách hành xử của những cặp vợ chồng gắn bó bền chặt. Bởi trong tình cảm của họ còn sự tôn trọng và thấu hiểu dành cho đối phương.

Đôi khi cần lặng im để cảnh cáo

Bất cứ ai cũng thích được nghe những lời ngọt ngào, âu yếm - người đàn ông nào cũng thích được người phụ nữ mình yêu dành cho những cử chỉ quan tâm chăm sóc. Tất nhiên, chẳng ai thích vợ nói nhiều, thích vợ cứ ca cẩm, cvậy nhưng, đàn ông sợ vợ nói nhiều một thì sợ vợ im lặng gấp mười lần.

Bởi hơn ai hết họ hiểu đàn bà còn nói là còn thương, là còn để tâm đến người đàn ông của đời mình, còn muốn đối phương thay đổi, hoàn thiện mỗi ngày. Vì khi đàn bà lặng im, để mặc đàn ông muốn làm gì thì làm thì khi ấy họ đã không còn chút rung cảm nào trước bạn đời, không còn muốn dụng tâm để cải thiện mối quan hệ, càng không muốn có sự gắn kết dài lâu.

Đấy chính là lí do vì sao “chiến tranh lạnh” luôn đáng sợ, luôn đủ sức bóp chết một cuộc tình, luôn dư sức nghiền nát cuộc hôn nhân hạnh phúc. Đấy chính là lời cảnh cáo đanh thép nhất dành cho đàn ông - do đó im lặng đáng sợ hơn lời mắng chửi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT