Trấn Thành ngầm giải thích lý do không nói yêu Hari Won

( PHUNUTODAY ) - Nam danh hài nổi tiếng Trấn Thành bị bà xã xinh đẹp thắc mắc vì sao chỉ nói "thương" chứ không phải là "yêu"?

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Trấn Thành đăng tải dòng trạng thái khá dài về thắc mắc "chỉ nói thương chứ không nói yêu" của bà xã. Chia sẻ của nam danh hài thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

tran-thanh 1

 Chia sẻ của Trấn Thành nhận được nhiều quan tâm của dư dân mạng

Anh viết: "Vợ tôi hỏi: "sao em ít nghe anh nói "anh yêu em" quá vậy"?

Tôi bảo: "hàng ngày anh vẫn nói "anh thương em lắm" là gì"?

Không. Thương là chưa có yêu. Em muốn nghe từ yêu cơ!

Vậy bây giờ, giải nghĩa từ THƯƠNG!

Trước tiên phải nói về sự khác nhau giữa "thương" và "yêu". Cái nào mạnh hơn về cảm xúc? Xin lỗi... không có câu trả lời! Vì cơ bản, 2 đứa nó khác nhau!

Vậy 2 bả khác chỗ nào? Ở chỗ "yêu" nó 1 nghĩa. Còn "thương" thì nhiều nghĩa!

YÊU: là nội động từ diễn tả cảm xúc tâm sinh lý mạnh nhất của một cá thể (không màng giới tính) dành cho một cá thể.

THƯƠNG: nhiều nha!

Trường hợp 1: khi "thương" là từ đặc sản của Nam bộ thì nó đồng nghĩa với từ "yêu"!

Trường hợp 2: khi "thương" là từ quốc dân thì nó được chia ra nhiều nghĩa như sau:

1. Đúng sách giáo khoa. "Thương" là cảm xúc trên "thích", dưới "yêu" nếu dùng cho lứa đôi.

2. Nếu dùng cho cộng đồng, "thương" là tình cảm của gia đình, người nhà, bạn thân, đồng bào dành cho nhau.

3. Nói trong trường hợp: "nhìn nó thấy thương quá ha"! Thì đây là cảm giác của sự "dễ thương"!

4. Nếu thấy xót cho một cái gì đó mà thốt lên: "trời ơi, thấy thương quá à", thì "thương" ở đây là "xót thương", đồng nghĩa với "tội nghiệp"!

5. Ở một số trường hợp, "thương" được dùng như 1 sự đồng cảm. Như "thương cho số phận của...".

6. "Thương" - nếu được dùng ở nghĩa tối cao thì nó phải là 1 cảm giác cực kỳ rộng lớn.

tran-thanh 2

 Trán Thành - Hari Won ngày càng mặn nồng, hạnh phúc

Nếu ở giai đoạn nhân tình, người ta biểu đạt cảm xúc tối cao bằng từ "yêu" thì khi qua đến giai đoạn vợ chồng nó sẽ phải là từ "thương". Đó là 1 cảm giác đã yêu, và còn rộng hơn nữa: vừa quan tâm, vừa cần, vừa nâng niu, vừa muốn che chở và không thể để mất".

Cuối cùng, để kếy cho bài thuyết trình đầy tính thuyết phục của mình, Trấn Thành không quên nhấn mạnh giá trị của chữ "thương" mà anh dành cho bà xã. Đó là tình cảm bền vững và vượt qua những giai đoạn thông thường của tình yêu nam nữ: "Vậy lược bỏ hết những nghĩa bên lề, chỉ xét khi dùng cho tình cảm lứa đôi trai gái (dĩ nhiên có cả trai trai và ngược lại) thì yêu sẽ thường được dùng trong các trường hợp như: chinh phục, đấu tranh, chia ly, tái hợp, tổng kết, quyết định, thăng hoa. Nó là một cảm xúc mang tính khẳng định, tuy rất mãnh liệt nhưng nằm trong thời điểm. Riêng thương, lại mang tính quá trình và giai đoạn hơn. Và nó chỉ đơn giản là lời tâm sự sẽ được lặp lại nhiều lần, một cảm giác "yêu"... trong sự bình an và hạnh phúc!".

Có thể nói, Trấn Thành và Hari Won alf cặp đôi hot nhất showbiz Việt. Bởi vậy, nhất cử nhất động của hai người đều trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Sau khi kết hồn, cặp đôi thường xuyên sóng đôi trong các sự kiện.  Không chỉ thế, cả hai còn bật mí nhiều điều thú vị và lãng mạn mà cả hai cùng trải qua trong đời sống vợ chồng. Có lẽ, chính vì luôn biết tạo ra nhiều bất ngờ trong cuộc sống mà tình cảm của đôi vợ chồng nổi tiếng này ngày một mặn nồng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn