Cho thứ này vào chảo, đảm bảo tất cả các món chiên rán sẽ ngon hơn bội phần mà không tốn dầu mỡ

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết dưới đây sẽ giúp bà nội trợ tự tin trổ tài chiên rán mà không sợ món ăn bị mất vị lại tiết kiệm dầu ăn hơn rất nhiều lần:

Cho cà rốt vào chảo rồi rán

Không đủ dầu ăn, nhiệt độ quá cao hoặc thời gian chiên không hợp lý đều có thể làm món chiên rán của bạn bị ám mùi khét hoặc thậm chí là bị cháy.

Món chiên rán bị cháy không chỉ làm món ăn mất đi mùi thơm và hương vị vốn có, mà còn làm lãng phí thực phẩm và gây hại cho sức khoẻ người ăn.

Empty

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần cho một thứ vào chảo khi chiên rán. Thứ đó là… cà rốt. Theo chia sẻ của nữ đầu bếp nổi tiếng Amelia Saltsman trong cuốn sách dạy nấu ăn “The Seasonal Jewish Kitchen”, thả cà rốt vào chảo chiên rán là một mẹo nấu ăn truyền thống tuyệt vời, tuy cũ nhưng không hề lỗi thời.

Cụ thể, bạn chuẩn bị một củ cà rốt tươi (loại to, nếu dùng loại nhỏ, bạn hãy chuẩn bị hai củ). Sau đó, bạn gọt vỏ, cắt thành hai khúc dày 5 cm, rồi thả vào chảo dầu và chiên cùng thực phẩm.

Chỉ cần hai khúc cà rốt dày 5 cm, bạn không còn phải lo lắng thực phẩm sẽ bị khét hay cháy trong khi chiên rán

Hai khúc cà rốt này có tác dụng giống như nam châm; nhưng thay vì hút kim loại, chúng lại hút hết những cặn dầu đen – “thủ phạm” gây cháy thực phẩm và tạo mùi khét cho món ăn.

Cà rốt đóng vai trò như những viên nam châm hút cặn dầu đen, giúp thực phẩm không bị cháy hay ám mùi, đảm bảo món ăn luôn thơm ngon.

Chiên rán thơm ngon mà không sợ bỏng

Các vết bỏng do dầu ăn bắn ra khi chiên rán là “ác mộng” của nhiều bà nội trợ. Để chiên rán mà không ám ảnh nỗi sợ dầu bắn, hãy áp dụng một vài mẹo nhỏ nhưng hiệu quả ngay tức khắc: chà một lát chanh nơi đáy chảo rồi mới đổ dầu vào hoặc đun sôi dầu và rắc chút muối tinh trước khi chiên.

Empty

Thêm vào đó, các chị em cần kỹ lưỡng khi chọn dầu ăn, vì các loại dầu kém chất lượng sẽ dễ bị cháy và gây mùi lạ. Ưu tiên chọn lựa những loại dầu cao cấp vừa thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng, lại an toàn cho sức khỏe.

Lọc bớt mỡ, chiên ngon mà không ngán

Nạp vào cơ thể quá nhiều mỡ béo từ động vật dễ gây béo phì và có hại cho sức khỏe. Vì vậy, trong quá trình sơ chế, hãy lọc bớt phần mỡ và dùng giấy thấm khô thực phẩm trước khi nấu. Đồng thời, thức ăn khi chiên xong nên thấm bớt dầu hoặc cho lên giá để ráo mỡ rồi mới ăn. Như vậy, món ăn sẽ đẹp mắt, ít bị cháy sém, lại đỡ gây ngán và an toàn hơn cho cả nhà.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn