Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa: Dẫu nghèo kiết xác cũng tuyệt đối đừng cầu cạnh 5 kiểu người sau

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là kiểu người tuyệt đối không nên cầu cạnh dù bạn nghèo kiết xác, kẻo lại rước thêm họa vào người.

1. Người bất hiếu với cha mẹ

Cổ nhân dạy: "Trăm việc thiện lấy chữ hiếu làm đầu". Đạo lý làm người, "hiếu" luôn là cái gốc vững chắc của nhân cách, là thứ "đạo" đối nhân xử thế bất di bất dịch. Sống ở đời, bố mẹ là người hy sinh và yêu thương ta nhiều nhất. Nếu đối xử không tốt thì còn có thể đối tốt được với ai đây?  Với những kiểu người này tốt hơn hết là bạn nên tránh xa chứ đừng nói là cầu cạnh. Họ tuyệt đối không giúp, thậm chí còn đẩy bạn xuống hố sâu nữa.

2. Người cay nghiệt

ket giao

Là những người có cái nhìn bi quan, khắc nghiệt, luôn nghĩ bản thân là đúng, không biết trân trọng người khác. Một lời thiện ấm ba đông, lời ác lạnh sáu tháng ròng. Cầu cạnh người miệng lưỡi cay nghiệt, sẽ khiến bạn chìm trong nhục nhã ê chề, thậm chí mất sạch ý chí phấn đấu. Những người này hãy hạn chết kết giao, càng tránh được thì càng bớt họa.

3. Người lười biếng

hoangphap_noi-xau-nguoi_full_27462019_044637 (1)

Kẻ lười biếng luôn há miệng chờ sung thường có khuynh hướng nhàn cư vi bất thiện, làm ít hưởng nhiều, chỉ trực chờ bòn rút lợi ích của người khác. Kết giao với người lười biếng, bạn rất dễ bị lợi dụng. Thậm chí khi nhờ vả sẽ bị họ phản bội, "giậu đổ bìm leo". Kiểu người này họ chỉ thích kết giao với người giàu, khi bạn giàu có thì họ chủ động đến nịnh nọt, chơi thân. Nhưng lúc bạn khó khăn thì họ liền bỏ mặc, coi như mình không hề quen biết.

4. Người không giữ chữ tín

ket giao 2

"Nhân nhi vô tín, bất tri kỳ khả dã", có nghĩa, người không giữ chữ tín là người vô dụng, không đáng kết giao, và cũng không nên nhờ vả. Bởi họ chỉ biết nghĩ đến lợi ích của mình, nếu giúp bạn không mang lại lợi ích nào cho họ, họ chỉ hứa nhăng hứa cuội, rồi tìm cớ thoái thác, thậm chí tuyệt giao với bạn. 

Đừng tin vào những kiểu người thất hứa, họ nói rất hay nhưng làm thì không hay. Lúc nào họ cũng hứa hẹn cho oai, để người khác tin tưởng. Nhưng sau đó lại viện đủ lý do để chối bỏ những việc mà mình đã hứa.

5. Người không có sự đồng cảm

Họ là người dã tâm cực kỳ thâm hiểm, tính toán chi ly, thủ đoạn bất chính, lúc nào sợ bản thân phải chịu thiệt thòi và người khác luôn có lỗi với họ. Vậy nên, lúc khó khăn đừng nhờ vả họ, kẻo lại bị lợi dụng, gặp họa lúc nào không hay. 

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link