Trẻ bị mụn nhọt ở chân phải làm sao?

( PHUNUTODAY ) - Tưởng chừng bình thường nhưng nếu mụn nhọt ở chân trẻ không được điều trị đúng cách có thể dẫn tới t.ử v.ong.

Vì sao trẻ bị mụn nhọt ở chân?

Trẻ trong độ tuổi từ 4 tuần và có thể đến 6 tháng tuổi rất hay nổi mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn mủ ở đầu hay trên cơ thể. Mụn có thể là những đốm đỏ li ti hoặc lớn hơn, có chứa nước dịch trong suốt hoặc bưng mủ màu trắng. Nguyên nhân gây mụn mụn mủ, mụn nhọt trên đầu trẻ là do:

- Thời tiết nóng nực.

- Da trẻ bị kích ứng.

- Hoocmon bên trong cơ thể trẻ thay đổi.

55
Mụn nhọt khiến trẻ đau nhức, khó chịu

Sai lầm các mẹ thường mắc phải

Nhiều sai lầm khác xuất phát từ những thói quen trị mụn nhọt cho con của các bà mẹ như

- Chà xát, nặn, dùng kim chích khiến mụn nhọt ở trẻ bị vỡ, sưng tấy, lở loét, viêm nhiễm.

- Đắp hoặc tắm cho trẻ bằng các bài thuốc dân gian không rõ nguồn gốc khiến da trẻ bị kích ứng, viêm da.

- Tắm cho trẻ sản phẩm chứa chất tạo bọt, chất bảo quản, chất tẩy rửa, chất tạo mùi làm tình trạng mụn nhọt nặng hơn.

Cách điều trị mụn nhọt mọc ở chân trẻ

- Đa số mụn nhọt sẽ tự khỏi và mẹ chỉ có thể tác động để tăng tốc quá trình bằng cách đặt một cái khăn ấm sạch lên trên mụn nhọt trong vài phút rồi lặp lại 3-4 lấn trong ngày.
- Khi mụn nhọt bưng mủ, mẹ nên lau sạch và vệ sinh nó bằng chất khử trùng rồi băng nó lại bằng một miếng gạc vô trùng. Khi mụn nhọt bưng mủ, phải thật cận thận để vệ sinh sạch sẽ và tránh không cho nó dính sang những bộ phận khác của cơ thể bé. - Để chặn đứng tình trạng lây lan của mụn nhọt, hãy năng thay băng thường xuyên cho bé và ném chúng đi ngay sau khi dùng xong.

222
Vệ sinh cơ thể và vùng mụn cẩn thận

 
- Vệ sinh tay sạch sẽ trước và sau khi chạm vào mụn nhọt, nhất là khi mụn nhọt bị vỡ ra. Cho bé dùng khăn lau mặt riêng, đồng thời thường xuyên giặt khăn lau măt, ra giường, khăn tắm ở nhiệt độ cao.
- Nếu tình trạng mụn nhọt không có dấu hiệu cải thiện trong 2 tuần, mẹ nên đưa bé đi khám để có hướng điều trị thích hợp.
- Trong trường hợp mụn nhọt kéo dài hay sưng to thì bé có thể đã bị viêm tế bào. Điều này là do tình trạng nhiễm trùng đã xâm nhập vào lớp da sâu hơn và bé sẽ cần dùng đến kháng sinh để điều trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link