Trẻ càng ăn món này càng thông minh, cha mẹ lùn tới mấy bé cũng cao vọt

( PHUNUTODAY ) - Trẻ càng ăn món này càng thông minh, cha mẹ lùn tới mấy bé cũng cao vọt mà nhiều mẹ chưa biết - hãy lưu lại ngay.

Rau xanh  

Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn, cải thìa rất giàu folate (axit folic - dưỡng chất tối cần thiết cho sự phát triển của não bộ) và vitamin. Thế nhưng các bé thường không thích ăn và hay tự mình loại bỏ rau xanh ra khỏi thực đơn. Khi đó, bố mẹ hãy cố gắng bổ sung rau xanh và chống ngán cho bé bằng cách thường xuyên thay đổi các loại rau xanh, đa dạng cách chế biến giúp bé ngon miệng hơn.  

Sữa chua  

Sữa chua là một nguồn cung cấp vitamin B và protein tuyệt vời giúp cải thiện chức năng và cần thiết cho sự tăng trưởng của các mô não. Ngoài ra sữa chua còn chứa vi khuẩn probiotic đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa. Một cốc sữa chua trộn với một số loại quả mọng tươi chắc chắn sẽ trở thành món ăn ưa thích của trẻ.  

Bột yến mạch

Bột yến mạch là loại thực phẩm giàu glucose, nguồn năng lượng chính của não bộ. Nguồn glucose có trong bột yến mạch thường được cơ thể bẻ gãy rất chậm, do đó nguồn năng lượng cung cấp cho não được duy trì lâu.

Thêm vào đó, protein và chất xơ có trong bột yến mạch còn giúp lưu thông các mạch máu não, giúp não hoạt động tốt hơn. Do đó, để chuẩn bị tốt cho năm học mới, các mẹ nên sớm bổ sung bột yến mạch vào chế độ ăn của con.

be-an-gi-de-thong-minh

 

Quả việt quất, bơ, táo, mận

Việt quất (blueberry) và bơ là hai loại quả được các nhà khoa học chứng minh có khả năng bảo vệ não bộ khỏi tình trạng căng thẳng và bệnh tăng huyết áp. Trong đó, bệnh tăng huyết áp là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây suy giảm nhận thức.

Đối với trái việt quất, các mẹ có thể cho con ăn tươi, để lạnh hoặc sấy khô. Còn đối với trái bơ, bởi loại quả này chứa lượng calo khá cao nên các mẹ chỉ nên cho con ăn ¼ - ½ quả mỗi ngày. Với loại quả này, có lẽ xay sinh tố là cách chế biến dễ dàng và tiện lợi nhất.

Ngoài ra, táo hoặc mận là những loại hoa quả có nhiều chất chống oxi hóa mà mẹ có thể bổ sung cho con. Tuy nhiên, đối với những loại quả này, dưỡng chất thường nằm ở vỏ, do đó các mẹ không nên gọt vỏ mà nên chọn những cửa hàng bán hoa quả có uy tín và rửa sạch trước khi cho con ăn.

Trứng  

Trứng là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Loại thực phẩm này cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.  

Các mẹ có thể cho con ăn bánh mỳ kẹp trứng ốp lát vào mỗi buổi sáng hoặc cuối buổi chiều. Thời điểm cho bé ăn trứng tốt nhất là sau 9 tháng tuổi. Lưu ý nên cho trẻ ăn trứng vào buổi sáng, mỗi tuần chỉ nên cho ăn khoảng 2-3 quả.   

Theo:  khoevadep.com.vn