Trên bàn ăn muốn biết ai là người quân tử hay kẻ tiểu nhân, cứ nhìn vào 1 điểm là rõ

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để biết rõ bản chất của một người, cứ nhìn vào cách họ thể hiện trên bàn ăn là rõ.

Bạn có biết rằng, cách một người thể hiện trên bàn ăn có thể bộc lộ rất nhiều về tính cách của một người. Trong một bài viết, nhà văn Lâm Thanh Huyền của Đài Loan đã viết:

“Con người luôn luôn lựa chọn những thứ mà mình yêu thích. Những thứ mà một người yêu thích lại rất giống với tính cách và bản chất của người đó. Cho nên, nhìn vào đồ ăn mà một người lựa chọn người ta có thể biết được nhân cách của người đó. Ăn cơm không chỉ vẻn vẹn là ăn, mà ăn cái gì, ăn như thế nào sẽ thể hiện ra nhân cách của một người. Loại nhân cách này chính là một loại giáo dưỡng".

8

Nếu muốn biết một người tính quan tử hay là kẻ tiểu nhân, hãy xem những điểm này là rõ.

Người ăn uống chậm rãi

Với người ăn uống chậm rãi họ thường có xu hướng thưởng thức khoảnh khắc trong cuộc sống. Hấp tấp, vội vàng là những từ không có trong từ điển sống của kiểu người này.

Người ăn chậm luôn trân trọng những khoảnh khắc hiện tại thay vì lo lắng quá nhiều về tương lai. Thế nên, trong tình yêu kiểu người này luôn sôi nổi, nồng nhiệt và tràn đầy thú vị.

Có thể cách sống của bạn khá phiền toái cho người khác nhưng nó không gây ảnh hưởng quá lớn đâu nên hãy cứ sống vui và tận hưởng từng phút giây của mình đi nhé.

Người ăn uống nhanh chóng

Người có thói quen ăn nhanh thường là những người ít hưởng thụ cuộc sống mà họ thường chuyên tâm với công việc hơn. Người này thường không dành quá nhiều thời gian cho những bữa ăn và luôn cố gắng chạy đua với thời gian.

Người này còn rất giỏi trong việc đa nhiệm, luôn cố gắng đi trước trong mọi việc nên khá được lòng cấp trên.

Trong các mối quan hệ, bạn cũng có xu hướng đặt nhu cầu của người khác lên trên nhu cầu của bản thân. Đôi khi, sự cầu toàn và chu đáo biến bạn thành kiểu người cực đoan.

Tuy nhiên, mọi thứ luôn vội vàng không có nghĩa là bạn sẽ dư giả thời gian. Hãy sống chậm lại một chút để nắm bắt những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống của mình.

Người ăn nhai phát ra tiếng động

Ai ăn thường phát ra tiếng động thể hiện sự thiếu lịch sự là người thường được cho là lười biếng, không đảm đang, không biết làm việc gì. Người này nếu là đàn ông thì chỉ ăn ngủ là thích, không tu chí làm việc kiếm tiền, là phụ nữ cũng "lười chảy thây", không phải giỏi nữ công gia chánh. Trong cuộc sống, họ cũng không giỏi tính toán làm ăn, không giỏi giao tiếp và đặc biết là nhìn người đã không toát lên sự linh hoạt, nhạy bén.

9

Ăn uống hay bị rơi vãi

Người có tướng ăn này thường là người hay ăn nói linh tinh, tâm tính cũng không ổn định. Trong cuộc sống họ thường không quyết đoán, không bao giờ có chính kiến để đưa ra những quyết định rõ ràng. Cuộc sống của họ cũng có nhiều vấn đề nhất là không bao giờ ngăn nắp, gọn gàng. Về hình thức, người này không thể nào thu hút được đối phương.

Ăn thong thả, nhai kĩ, nhìn có phong thái, lịch sự

Chỉ cần nhìn cách ăn này cũng biết đây là người có tính tình nhẫn nại, từ tốn, lễ độ. Trong cuộc sống họ thường rất được lòng người khác vì sự ôn hòa, nhu mì, biết lắng nghe và chia sẻ. Họ cũng là người luôn biết tiết chế cảm xúc của mình, không để người khác làm cho mình mất bình tĩnh rồi xử trí tình huống mất kiểm soát. Tố chất lãnh đạo ở người này rất nhiều, thế nên trong tương lai họ có thể có uy quyền, gặt hái được nhiều thành công.

Ngậm miệng nhai, không nghe thấy tiếng

Người này có tính cách khá nhút nhát, e dè cẩn thận, luôn suy nghĩ trước sau trong mọi việc. Làm việc rất có nguyên tắc, bài bản và rõ ràng, không sơ hở hay thiếu sót.

Là một con người cống hiến hết mình cho công việc, thế nhưng lại không lấy công việc để làm mục tiêu để phấn đấu, ganh đua.

Người ăn uống kén chọn

Đây là típ người thích sự an toàn. Họ có chút ích kỷ nhưng không phải là người xấu. Họ là một người sẽ phát triển mạnh mẽ trong vùng thoải mái của mình và yêu thích cảm giác quen thuộc hơn là thử những thứ mới lạ.

Người ăn gì cũng thấy hợp khẩu vị

Với kiểu người này họ thường có tính cách ôn hòa, dễ thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau, dễ nói chuyện với mọi người và ứng biến nhanh trong mọi tình huống.

Ưu điểm lớn nhất đối với họ là có thể tiết chế được cảm xúc của mình, không hay cáu giận để ý những chuyện vặt vãnh.

Việc dự đoán tính cách một người chỉ thông qua thói quen ăn uống của họ là khá chủ quan. Nhưng đây vẫn là những đúc kết tương đối chuẩn xác của những người đi trước và cả trong các thực nghiệm khoa học cho nên bạn hoàn toàn có thể tham khảo cho mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link