Rán cá đừng bỏ ngay vào chảo: Dùng thứ này chà xát đáy chảo cá không bị nát, vàng óng giòn rụm, thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Đầu bếp chuyên nghiệp chia sẻ 3 bí quyết chiên cá ngon nhất, cả con nguyên vẹn, lớp da căng mọng và vị giòn độc đáo không kém nhà hàng.

Cách chiên cá giòn rụm, thơm ngon mà không bị dính chảo là cả một nghệ thuật, không phải ai cũng biết. Đầu bếp chuyên nghiệp chia sẻ 3 bí quyết chiên cá ngon nhất, cả con nguyên vẹn, lớp da căng mọng và vị giòn độc đáo không kém nhà hàng.

1. Làm nóng chảo trước khi chiên cá

Dù chiên loại cá nào thì bạn cũng phải kiểm soát độ ẩm trên bề mặt cá trước khi chiên cá. Sau đó chuẩn bị một miếng giấy ăn để hút hết hơi ẩm trên bề mặt cá, bước này đặc biệt quan trọng.

cach-ran-ca-11

Đầu tiên, bạn đun nóng chảo cho đến khi bốc khói, sau đó đổ một thìa nhỏ dầu ăn vào. Sau khi dầu được đổ vào, tiếp tục đun nóng đến 70% rồi nhấc chảo lên và lắc đều để toàn bộ chảo chín đều. Chảo xử lý như vậy thì chiên món gì cũng không bị dính chảo, mẹo này rất thực tế và đơn giản.

Khi nhiệt độ dầu trong nồi nóng 30%, cho từng con cá đã ráo nước vào. Bạn có thể lắc nhẹ cá, nếu cá trôi nhẹ chứng tỏ cá không bị dính chảo. Việc lắc cá giúp cá nóng đều hơn, da cá không bị nát. Sau khi rán vàng một mặt thì lật lại và tiếp tục rán. Để chiên cá giòn, không bị nát thì bạn nên cho từng con cá vào để chiên. Khi cho cá vào, thì trở ngay mặt cá để cá áp chảo dầu ngay. Khi mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, cách chiên cá giòn này sẽ không bị tanh và bị dính chảo. Đợi cho cá vàng hẳn, thì bạn mới lật mặt cá lại. Các bạn nhớ khi chiên cá phải chiên từ từ trên lửa nhỏ như vậy cá chiên mới giòn và ngon.

2. Cho muối vào cá chiên trước

maxresdefault (7)

Muối là gia vị quen thuộc, không quá khó tìm trong căn bếp. Và cách chiên cá giòn đơn giản phổ biến mà nhiều bà nội trợ áp dụng đó là sử dụng muối.

Cá sau khi mua về đánh sạch vảy thì rửa sạch. Bạn chỉ cần dùng muối chà lên cá cho sạch nhớt, để 30 phút rồi rửa lại. Dùng khăn lau khô, lấy dao khứa đều lên thân cá để chiên chín giòn hơn.

Khi chiên cá, thì bạn cho nhiều dầu ăn, bỏ thêm ít muối và một ít nước cốt chanh vào chảo, khuấy đều. Sau đó, chỉ cần cho cá vào chiên là được. Chiên vàng đều 2 mặt cá sẽ ngon và thơm hơn. Chú ý vì đã ướp muối nên đừng cho thêm nhiều gia vị để tránh bị mặn quá. Cho muối vào sẽ giúp dầu không bị bắn, cá chiên sẽ cứng thịt, ngon hơn, giòn và không bị nát.

3. Lau chảo bằng nước gừng trước khi chiên cá

Trên thực tế, muốn cá chiên không bị nát, có một cách khác là dùng gừng chà xát đáy chảo. Vì nước gừng có thể tạo thành một lớp bảo vệ giữa chảo và da cá nên sau khi chà xát gừng thì cá sẽ không bị vỡ da, không dính chảo, không có mùi tanh. Bản thân gừng là nguyên liệu khử mùi tanh tuyệt vời trong nấu ăn.

chien-ca02782-ngoisaovn-w1200-h720

Ngoài ra, nhiều bạn thường tránh việc văng dầu để không bắn ra ngoài, nên đậy nắp kín khi chiên cá. Nhưng nếu đậy quá khít, thì hơi nước sẽ không thoát ra được, ngưng tụ lại phía trên, dễ gây bắn dầu hơn. Do đó, cách chiên cá giòn là bạn có thể đậy hé lại, sau khi cá đã chín vàng đều thì vớt ra, dùng khăn giấy thấm hút bớt dầu trong cá, khi ăn sẽ không bị ngán.

Bên cạnh đó, bạn cũng tránh chiên cá khi còn nước. Vì như thế không chỉ làm văng bắn dầu mà còn làm cho công đoạn nấu ăn của bạn khó khăn hơn.

Chỉ cần bạn nắm vững 3 thủ thuật nhỏ đã chia sẻ ở trên, thì dù chiên cả con cá hay từng miếng cá thì hiệu quả đều như nhau. Thành phẩm món cá sẽ không bị nát da hay dính chảo, cá chiên sẽ đặc biệt thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link