Máy giặt lại rung lắc, kêu to thử ngay mẹo này máy giặt chạy êm ru chẳng tốn tiền gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Nếu máy giặt phát ra tiếng kêu to, gây khó chịu. Để khắc phục, có những thủ thuật vô cùng đơn giản, ai cũng có thể áp dụng mà không cần gọi thợ.

Cách khắc phục mà không cần gọi thợNgày nay với công nghệ phát triển mạnh mẽ, con người đã được giảm bớt gánh nặng trong công việc nhà với sự hỗ trợ đắc lực của máy móc. Một trong số những thiết bị đó là máy giặt, nó khiến công việc giặt giũ của nhiều gia đình nhàn nhã hơn. Nếu một ngày nào đó, bỗng nhiên mà máy giặt phát ra tiếng kêu to, gây khó chịu. Để khắc phục, có những thủ thuật vô cùng đơn giản, ai cũng có thể áp dụng mà không cần gọi thợ.

1. Vị trí đặt máy giặt không cân bằng

sua-may-giat-tai-di-an-2

Máy giặt không được đặt ở vị trí cân bằng thì trong quá trình hoạt động, thùng giặt sẽ bị nghiêng và gây ra tiếng ồn khi va chạm vào phần vỏ máy.

Giải pháp: Nên kiểm tra lại bề mặt của vị trí đặt máy giặt. Nếu không bằng phẳng, hãy dời mặt giặt sang vị trí khác hoặc kê phần chân máy sao cho bằng phẳng.

Bạn cũng có thể gia cố vị trí kê máy giặt bằng ván gỗ cứng hoặc đổ bê tông để đảm bảo bề mặt bằng phẳng, chắc chắn.

2. Có vật lạ trong máy giặt

Có rất nhiều người để quên chìa khóa trong túi quần hoặc những thứ vật dụng khác hay quần áo. Nếu đính nhiều phụ kiện khiến các vật lạ này va chạm với lồng giặt và sẽ dẫn đến tình trạng máy giặt bị kêu to khi vắt

Bạn hãy kiểm tra thật kỹ trong túi áo, túi quần có để quên chìa khóa hay vật lạ trong lồng giặt trước khi giặt. Nếu thấy quần áo quá nhiều phụ kiện gây va chạm thì nên tách bớt quần áo. Đồng thời giặt xen kẽ chúng với quần áo bình thường. Hoặc với loại quần áo quá nhiều phụ kiện, bạn nên tự giặt chúng bằng tay.

3. Cho quá nhiều đồ vào máy giặt

hdcom-5-1341

Việc cho quá nhiều quần áo vào máy vượt quá khối lượng giặt cho phép sẽ làm thiết bị quá tải và gây ra tình trạng mất cân bằng khi hoạt động. Thói quen này không chỉ làm hại máy giặt, giảm tuổi thọ của thiết bị và còn khiến đồ không được làm sạch một cách tốt nhất.

Giải pháp: Khi giặt chỉ nên cho một lượng đồ vừa phải vào máy (lượng quần áo chỉ nên chiếm 2/3 lồng giặt).

3. Một số lỗi khác

- Quần áo bị xoắn vào nhau và dồn về một góc, gây mất cân bằng cũng làm thùng giặt va đập vào vỏ máy, sinh ra tiếng ồn và rung lắc.

- Do sử dụng trong 1 thời gian dài khiến dây curoa của máy bị chùng nhão, dãn ra. Điều này không chỉ khiến máy giặt phát ra tiếng kêu bất thường. mà còn làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của máy. Bạn chỉ cần thay dây curoa mới chính hãng đúng với đời máy. Đây được coi là giải pháp tốt nhất trong trường hợp này.

- Ty treo lồng giặt bị giản

Ty treo lồng giặt được dùng trong máy giặt lồng đứng, có tác dụng giống như phuộc nhúng ở máy giặt lồng ngang. Ty treo có tác dụng giảm sốc, chống va chạm lồng giặt với thùng giặt khi quay ở tốc độ cao. Khi 1 trong 4 ty treo bị hư hỏng, bạn sẽ thấy lồng giặt bị lệch, nghiêng về 1 phía, không còn đồng tâm. Khi vắt, lồng giặt sẽ bị cạ vào thùng giặt và tạo ra tiếng kêu.

cach-sua-may-giat-aqua-khong-vat_01

- Mâm giặt bị tuôn

Mâm giặt được dùng trong máy giặt cửa trên, có tác dụng đảo 2 chiều giúp giặt sạch quần áo. Trong trường hợp nếu bạn giặt quá khối lượng trong thời gian dài, sẽ khiến cho mâm máy giặt bị tuôn. Khi mâm bị tuôn sẽ tạo ra tiếng động rất to khi hoạt động. Khi ở chế độ vắt, thậm chí mâm giặt còn bị quăng ra ngoài, rất nguy hiểm

Nếu đã kiểm tra hết các lỗi trên và xử lý mà máy giặt vẫn kêu to có thể do lỗi kỹ thuật. Khi đó, cần phải liên hệ với trung tâm bảo hành để có biện pháp xử lý phù hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link