Trên bàn thờ có 7 thứ này bảo sao tổn hại phúc khí, tiền của đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên bỏ những thứ này khỏi bàn thờ của gia đình để tránh làm ảnh hưởng đến gia đạo, tài lộc của chính mình.

Không thờ 3 họ trên bàn thờ

Theo các chuyên gia phong thủy, bàn thờ chỉ nên thờ thần linh, thổ công, táo quân trong gia đình và thờ hai bên nội, ngoại. Ngoài ra, gia chủ không nên thờ thêm bất cứ ai trên bàn thờ gia tiên của nhà mình.

Họ nội nên đặt bên trái bàn thờ, họ ngoại đặt bên phải bàn thờ. Nếu trong nhà có bà cô, ông mãnh (những người mất lúc còn trẻ) thì có thể lập bàn thờ phụ.

ban-tho-01

Đồ giả

Các loại hoa giả, trái cây giả tuy đẹp, để được lâu, có thể tái sử dụng nhiều lần nhưng không phải là vật phẩm mà gia chủ nên đặt lên bàn thờ. Theo quan niệm phong thủy, bày đồ giả lên bàn thờ là thể hiện thái độ hời hợt, không thành kính của gia chủ với thần linh, tổ tiên. Điều này khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên chú ý, không đặt hoa khô, hoa héo trên bàn thờ vì như vậy cũng khiến gia đình gặp xui xẻo, công việc bất lợi...

Chân hương vòng

Empty

Từ xưa tới nay, chỉ có các nơi thờ tự như đền, chùa, đình, phủ mới cắm que sắt vào bát hương để thắp hương vòng. Với bàn thờ gia tiên, gia chủ tuyệt đối không cắm chân hương vòng vào bát hương kẻo ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tài vận của gia đình. Nếu muốn thắp hương vòng, tốt nhất nên đốt ở ngoài bát hương rồi đặt lên đĩa.

Không dùng cát bỏ vào bát hương

Bỏ cát vào bát hương là điều tối kỵ. Theo quan niệm phong thủy, cát là thứ bụi bặm, ô uế. Nếu để cát trong những vật linh thiêng như bát hương thì gia chủ khó tránh khỏi tai ương, xui xẻo.

Tốt nhất gia chủ nên lấy tro rơm bỏ vào trong bát hương. Như vậy may mắn và tài lộc mới đến.

Bát hương bằng đá

ban-tho-03

Bát hương có thể làm bằng nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, đối với bàn thờ gia tiên, gia chủ cần tránh dùng bát hương bằng đá. Loại bát hương này thường chỉ sử dụng ở những nơi như miếu, chùa. Nếu cố tình sử dụng, tài lộc trong nhà có thể bị cuốn trôi hết.

Cành vàng lá ngọc mang từ chùa về

Nhiều người đi lễ hay mua cành vàng lá ngọc để dâng cúng rồi xin lộc mang về trưng trên bàn thờ. Tuy nhiên, đây là điều không nên làm. Dân gian cho rằng chùa là nơi các vong hồn lang thang đến ăn mày cửa Phật. Các vong này có thể bám vào cành vàng lá ngọc và theo về nhà. Nếu đã mua cành vàng lá ngọc để dâng cúng thì sau đó nên hóa đi.

Để tiền, vàng mã từ năm này qua năm khác

Nhiều gia đình có thói quen bày tiền vàng mã lưu từ năm này qua năm khác trên bàn thờ, không hề thay mới. Tuy nhiên, đây là điều không nên. Khi chuẩn bị bước sang năm mới, gia chủ nên hóa tiền vàng của năm cũ và bày tiền vàng mới. Gia chủ có thể dọn dẹp bàn thờ, hóa tiền vàng đó vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm. Việc này sẽ giúp tiền bạc luân chuyển, mong năm sau có nhiều tài lộc hơn năm trước. Để tiền vàng cũ quá lâu trên bàn thờ tượng trưng cho sự ngưng trệ, không phát triển, gia chủ gặp nhiều khó khăn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link