Tổ tiên dặn: "Nóc tủ lạnh để 3 thứ này, nhà có bao nhiêu của cải cũng trôi đi hết"

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, trên tủ lạnh đặt những thứ này là đại kỵ, có thể làm ảnh hưởng đến tài lộc, mang lại điềm xui tất cả các thành viên trong gia đình.

Tủ lạnh là vật dụng cần thiết, được coi là kho tài khố của mỗi gia đình. Khi mua tủ lạnh về, việc đặt tủ lạnh ở đâu, hướng nào cho hợp phong thuỷ, thuận tiện trong sinh hoạt cũng là điều gia chủ cần lưu ý. Theo phong thủy, trên tủ lạnh đặt những thứ này là đại kỵ, có thể làm ảnh hưởng đến tài lộc, mang lại điềm xui tất cả các thành viên trong gia đình.

1. Không đặt đồ điện trên nóc tủ lạnh

tu-lanh-2

Nhiều gia đình thiếu không gian sử dụng nên thường đặt đồ điện ở trên nóc tủ lạnh để tiết kiệm diện tích. Tuy vậy, đây là điều không nên cả về mặt phong thuỷ cũng như theo logic khoa học.

Trong khi lò vi sóng, lò nướng khi hoạt động sẽ sinh nhiệt, làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ lạnh. Ngược lại, tủ lạnh hoạt động tạo ra nhiệt lượng cũng có thể làm ảnh hưởng đến các thiết bị ở phía bên trên.

Bên cạnh đó, tủ lạnh sinh ra không phải để chịu tải những vật nặng ở phía trên. Đặt các thiết bị lớn bên trên nóc tủ lạnh có thể khiến tủ nhanh hỏng.

Về mặt phong thủy, đặt những thiết bị điện trên nóc tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến việc tụ tài. Do đó, tốt nhất gia chủ nên lau chùi tủ lạnh sạch sẽ từ trong ra ngoài và không đặt đồ điện lên trên nóc tủ lạnh.

2. Không đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ

tu-lanh-1

Một số người thường đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ lạnh để trang trí cho không gian bếp. Tuy nhiên, đây cũng là điều nên tránh. Tủ lạnh hoạt động tỏa ra nhiệt sẽ làm hoa và cây cảnh nhanh bị héo. Cây xanh, hoa lá trong nhà bị héo úa sẽ mang lại năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến vận khí của gia đình, tài vận đi xuống, đau ốm liên miên.

Ngoài ra, lọ hoa có nước nếu chẳng may bị đổ sẽ tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ nước làm hỏng tủ lạnh. Ngoài ra, đặt hoa, cây xanh trên nóc tủ lạnh cũng khiến tài lộc dễ thất thoát, chủ nhà làm ăn thất bát.

3. Không đặt đồ lộn xộn trên nóc tủ lạnh

Nhiều người chỉ vì tiện tay và tranh thủ tận dụng không gian trống trên nóc tủ lạnh mà đặt nhiều các loại chai lọ, đồ ăn trên nóc tủ. Như đã nói ở trên, tủ lạnh sinh ra là để chứa các loại thức ăn ở bên trong, không có nhiệm vụ chịu tải cho các đồ vật ở phía trên. Vì vậy, đặt nhiều đồ vật trên nóc tủ lạnh có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ.

Ngoài ra, theo quan điểm phong thủy, đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh sẽ khiến đường tài vận của gia chủ khó thăng tiến. Do đó, tốt nhất dọn dẹp sạch sẽ phần nóc tủ lạnh để kho tài khố của gia đình không bị chịu áp lực nào.

tu-lanh-3

Ngoài ra, khi đặt tủ lạnh, bạn nên đặt ở nơi phù hợp với mệnh của gia chủ để mọi chuyện trong gia đình đều suôn sẻ. Theo phong thủy tủ lạnh thuộc Kim và Thủy, chính vì vậy vị trí không thể tốt hơn đó là phòng bếp bởi bếp thuộc Hỏa nó sẽ cân bằng tạo ra không gian thịnh nhất giúp gia chủ gặp nhiều mắn, tài lộc. Ngoài ra, gia chủ có thể đặt ở vị trí phòng khách nhưng phải chọn hướng thích hợp.

Việc đặt tủ lạnh hướng lành sẽ giúp cho tài lộc gia chủ được tăng lên.Trong phong thủy hướng đặt tủ lạnh hợp nhất là hướng Bắc và hướng Đông Nam bởi đây được coi là hướng lành. Với những người mệnh Thủy nên đặt tủ lạnh ở nơi làm việc nhưng ở hướng Bắc, chúng tượng trưng cho sự nghiệp hưng thịnh của gia chủ đang tăng tiến. Với những người mệnh Mộc nên đặt tủ lạnh ở những nơi có gốc khuất nhưng theo hướng Đông Nam để tránh đi được những tai họa trong công việc, sức khỏe. Nếu bạn là chủ công ty, nhà hàng,… thì hãy đặt tủ lạnh trên vật có gỗ để việc làm ăn thêm thuận lợi.

Theo:  xevathethao.vn copy link