Trên đời có 7 kiểu vợ, đàn ông phải có phúc lắm mới gặp được 4 kiểu sau cùng

( PHUNUTODAY ) - Trên đời có 7 kiểu vợ, mà 3 kiểu đầu đều sẽ mang lại bất hạnh cho gia đình. Chỉ có 4 kiểu sau, người đàn ông nào phải có phúc phần lắm mới lấy được.

Đức Phật nói, trên đời có 7 kiểu vợ, mà 3 kiểu đầu đều sẽ mang lại bất hạnh cho gia đình. Chỉ có 4 kiểu sau, người đàn ông nào phải có phúc phần lắm mới lấy được.

Vậy đó chính là những kiểu vợ nào.

Đức Phật chỉ ra 7 kiểu vợ đó là:

Thứ nhất, là kiểu vợ "bà chủ": Luôn ăn nói theo kiểu bề trên, hỗn hào, thô lỗ, không coi chồng và gia đình chồng ra gì.

Thứ hai, là kiểu kiểu vợ "phá hoại": Là kẻ không có lòng trắc ẩn, sống ích kỷ, độc ác, không biết chăm sóc nhà cửa, con cái, coi thường chồng và thích ngoại tình.

Thứ ba, là kiểu vợ "kẻ cắp": Lười biếng, chỉ biết tiêu pha, vơ vét tài sản của nhà chồng, không thật thà trong chuyện tiền nong.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thứ 4, kiểu vợ "mẹ hiền": Bản năng làm mẹ rất mạnh mẽ, luôn chăm sóc, lo lắng cho chồng giống như một đứa con của mình, vô cùng tốt bụng và quan tâm.

Thứ 5, kiểu vợ "em gái": Luôn tôn trọng chồng giống như người anh của mình, nói năng, cư xử hòa nhã, khiêm tốn.

Thứ 6, kiểu vợ "bạn bè": Luôn coi chồng là người bạn thân thiết, bình đẳng, luôn tâm sự với chồng cũng như biết lắng nghe tâm tư, tình cảm của chồng.

Thứ 7, kiểu vợ "nô lệ": Nô lệ ở đây là một cách thậm xưng của kiểu người vợ coi chồng là tất cả, luôn yêu thương, chiều chuộng, chăm sóc và hỗ trợ chồng trong mọi việc, từ chăm sóc con cái đến coi sóc nhà cửa, đối nội, đối ngoại.

dan-ba-khon-ngoan-dung-yeu-qua-sau-dung-hy-sinh-qua-nhieu_1

Chắc chắn tất cả mọi người đều đàn ông đều muốn cưới được người phụ nữ cuối cùng. Vừa hiền thục, nhẫn nại, luôn yêu thương và biết dịu dàng với chồng con.

Làm thế nào để có hôn nhân hạnh phúc?

Một người vợ tốt chính là người biết yêu thương chồng, biết chăm sóc con cái, nhà cửa, biết cách cư xử lịch sự với người thân, bạn bè, đồng nghiệp của chồng.

Mặt khác họ cũng chính là người vợ biết giữ tiền bạc, không bao giờ tiêu xài hoang phí, tích góp của cải cho những ngày khó khăn chứ không tiêu xài hoang phí.

Tuy nhiên muốn có một cuộc hôn nhân lý tưởng, hạnh phúc thì không chỉ có sự cố gắng từ một phía. Ngoài vợ nỗ lực thì chồng cần cố gắng vun vén, yêu thương vợ con. Chồng tệ bạc, trăng hoa thì vĩnh viễn cũng không có người phụ nữ nào dám ở bên cạnh, chứ đừng nói đến việc chung thủy.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu đã may mắn lấy được một người vợ tốt, người đàn ông cũng phải đối đãi thật tốt với vợ và điều này thể hiện cụ thể ở những điều sau:

Thứ nhất, luôn yêu thương, chăm chút cho vợ, nói năng cư xử lịch sự với vợ.

Thứ 2, luôn biết ơn những gì vợ làm cho gia đình. Đừng bao giờ coi những việc vợ làm là trách nhiệm của cô ấy. Đôi khi đàn bà chẳng sợ vất vả, chỉ sợ chồng không tôn vinh họ mà thôi.

Thứ 3, luôn chung thủy với vợ. Yêu thương vợ đến cuối đời.

Thứ 4, đối xử bình đẳng với vợ trong các vấn đề gia đình.

Thứ 5, tặng quà cho vợ để thể hiện sự quan tâm. Đừng nghĩ rằng kết hôn rồi thì chẳng cần lãng mạn. Hôn nhân mà thiếu sự lãng mạn thì khó mà hạnh phúc bền lâu được.

Theo:  xevathethao.vn copy link