Trên đời có tứ đại phúc, ai may mắn sở hữu thì sẽ vui vẻ, trường thọ

09:40, Thứ sáu 26/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Kết bạn chẳng dễ đã không dễ, kết bạn tốt lại càng khó hơn. Trong thế giới rộng lớn này, ở đời có được người bạn đồng tâm trong công việc chính là một niềm vui cực kỳ lớn.

Có tình yêu trong trái tim

Một số người nói rằng tất cả chúng ta đều mong muốn lấy ý chí của mình làm trung tâm để tìm ra con đường mà bản thân muốn đi.

Tình yêu là gì? Có lẽ nhiều người cho rằng đó là việc mình thích làm, muốn làm. Nhưng nó còn có một phẩm chất quan trọng hơn, đó là sự sẵn lòng. Sẵn sàng trả giá, sẵn sàng chịu đựng thất bại, sẵn sàng chấp nhận mọi đau đớn và mệt mỏi.

Điều hạnh phúc nhất của một người có lẽ là được sống trong tình yêu của mình. Ở một khía cạnh nào đó, tình yêu chính là ngọn hải đăng của chúng ta.

Điều hạnh phúc nhất của một người có lẽ là được sống trong tình yêu của mình. (ảnh minh họa)

Điều hạnh phúc nhất của một người có lẽ là được sống trong tình yêu của mình. (ảnh minh họa)

Có một người bạn tri kỷ

Kết bạn chẳng dễ đã không dễ, kết bạn tốt lại càng khó hơn. Trong thế giới rộng lớn này, ở đời có được người bạn đồng tâm trong công việc chính là một niềm vui cực kỳ lớn.

Bạn tốt không phải ngày nào cũng như kéo dán mà dù ít gặp cũng chẳng bao giờ quên. Mỗi khi bạn cần họ, họ sẽ không bao giờ vắng mặt. Nếu bạn có được người bạn như này thì cuộc sống cực kỳ tốt đẹp.

Bạn tốt không phải ngày nào cũng như kéo dán mà dù ít gặp cũng chẳng bao giờ quên.  (ảnh minh họa)

Bạn tốt không phải ngày nào cũng như kéo dán mà dù ít gặp cũng chẳng bao giờ quên. (ảnh minh họa)

Có sức khỏe tốt

Nếu đọc sách là giá trị của việc đầu tư vào tri thức thì theo đuổi sức khỏe tốt là giá trị của việc đầu tư vào cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.

Chẳng có thân thể khỏe mạnh thì làm sao có thể làm mọi thứ trên đời này được. Dù một người có đi bao xa thì sức khỏe vẫn là thứ đàng đầu tư nhất trên cuộc đời này.

Chẳng có thân thể khỏe mạnh thì làm sao có thể làm mọi thứ trên đời này được (ảnh minh họa)

Chẳng có thân thể khỏe mạnh thì làm sao có thể làm mọi thứ trên đời này được (ảnh minh họa)

Có một cuốn sách bên gối

Hãy đọc nhiều và đọc những cuốn sách hay, bạn có thể nhìn thấy thế giới và nhìn thấy chính mình. Khi bạn có cách suy nghĩ khác và có tầm nhìn rộng mở hơn thì bạn sẽ giải quyết được những việc không như ý trong cuộc sống này. Mỗi cuốn sách bạn đọc sẽ trở thành một phần tâm trí và cơ thể của bạn. Bạn nên tin rằng dồi dào về tinh thần lúc nào cũng là tốt nhất.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: tu phúc