Treo ảnh cưới ở vị trí này trong nhà: Vợ chồng hiểu ý, càng ở càng hạnh phúc, giàu có viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Ảnh cưới có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các cặp đôi, treo ảnh cưới đúng phong thủy giúp cho tình cảm vợ chồng thêm phần gắn bó.

Treo ảnh cưới ở phòng khách

Phòng khách là nơi để tiếp đón khách tới thăm, nhìn vào cách trang trí và bài trí phòng khách có thể thấy được phong cách của chủ nhân. Ảnh cưới tượng trưng cho tình cảm vợ chồng, bởi vậy treo ảnh cưới trong phòng khách là lựa chọn đầu tiên để thể hiện niềm hạnh phúc của chủ nhà.

Nhìn từ góc độ phong thuỷ hướng Tây Bắc trong phòng khách tượng trưng cho người chồng, hướng Tây Nam tượng trưng cho người vợ. Nếu treo bức ảnh cưới theo hướng Tây Bắc của phòng khách, tình cảm vợ chồng sẽ luôn chung thủy.

Treo ảnh cưới trong phòng ngủ tránh gương soi

Không ít gia đình lựa chọn phòng ngủ làm nơi treo ảnh cưới, hàm ý vợ chồng sẽ luôn thắm thiết, sắt son. Thế nhưng quý bạn cũng cần thận trọng khi bố trí ảnh cưới cùng với các đồ nội thất khác trong căn phòng này. Bởi lẽ hầu hết các phòng ngủ đều được bày trí gương nên khi treo ảnh cưới cần chú ý đến vị trí đặt gương.

Theo quan niệm phong thủy Á Đông, gương luôn có tác dụng phản chiếu và thu nhận hình ảnh. Thông qua gương, hình ảnh đôi vợ chồng sẽ nhân lên thành 2 đôi vợ chồng. Điều này theo phong thủy là rất bất lợi cho cuộc sống hôn nhân gia đình. Vì vậy, các bạn chú ý không nên trang trí gương xung quanh khu vực treo ảnh cưới để tình cả vợ chồng luôn gần gũi.

Treo ảnh cưới ở phòng làm việc

Ngoài phòng khách và phòng ngủ thì gia chủ hoàn toàn có thể treo ảnh cưới ở phòng làm việc. Tuy nhiên, các bạn lưu ý khi treo ảnh cưới ở những khu vực này, cần thực hiện theo nguyên tắc, treo ảnh cưới ở một bên tường cạnh cửa sổ, không nên treo đối diện với cửa sổ. Bởi nơi này thường có nhiều ánh sáng chiếu thẳng vào sẽ rất bất lợi cho cuộc sống hôn nhân.

Như vậy các bạn có thể treo ảnh cưới tại các khu vực khác nhau trong nhà, quan trọng nhất là cần phải xác định được vị trí lý tưởng nhất, kich hoạt được vận trình tình cảm, bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Những kiêng kỵ trong việc treo ảnh cưới

Treo ảnh cưới ở đầu giường ngủ: Theo phong thủy, đây là một vị trí rất xấu, không tốt cho đời sống vợ chồng. Ảnh cưới treo đầu giường sẽ luôn tạo ra một áp lực đè nén xung quanh hai vợ chồng, phát sinh cảm giác không an toàn về hôn nhân, dễ phát sinh lòng đố kỵ, hai bên sẽ dễ nảy sinh bất hòa, tranh chấp, không có lợi cho hôn nhân.

Treo ảnh cưới nằm đối diện cửa chính: Trong phong thủy cửa chính ngôi nhà là nơi đón thần tài, may mắn phúc khí vào nhà. Chính vì vậy, bạn cũng không nên đặt ảnh cưới ở vị trí này. Nguyên nhân là khi bạn treo ảnh cưới ở đây vừa mất đi sự riêng tư. Vừa khiến cho tình cảm lứa đôi dễ bị người đời nhòm ngó. Tạo bất hòa mâu thuẫn cho cả hai.Khi bạn treo ảnh cưới ở nơi ai cũng có thể nhìn thấy sẽ khiến tình cảm vợ chồng dễ nhận phải nhiều lời dèm pha, dị nghị cuộc sống. Sớm muộn cũng gặp phải cảnh ly tán, ám vận.

Treo ảnh cưới đối diện bàn thờ, chân cầu thang: Trong tất cả trường hợp, việc treo ảnh đối diện bàn thờ đều phạm điều kiêng kỵ rất nặng trong phong thủy, mang nhiều vận rủi cho gia đình. Trong khi đó, treo ảnh dưới gần chân cầu thang cũng rất xấu về phong thủy. Vì người xưa cho rằng vị trí này chẳng khác nào ngụ ý bạn đang dẫm đạp lên vận may của bản thân.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link