Bỏ nắm muối vào giày và để qua đêm: Mẹo hay, hiệu quả bất ngờ nhưng ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Đây là một mẹo vặt có hiệu quả cực kỳ tốt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bỏ muối trắng vào giày

Khi thấy giày có mùi hôi khó chịu, bạn hãy cho một ít muối hạt vào túi vải nhỏ hoặc gói trong một tờ giấy ăn sạch và đặt trong giày. Để túi muối như vậy từ 8-10 tiếng. Muối sẽ giúp làm sạch, loại bỏ mùi hôi, vi khuẩn gây ẩm mốc trong giày.

cho-muoi-vao-giay-01

Để đảm bảo hiệu quả, bạn hãy chắc chắn rằng mình dùng muối thật khô hoặc có thể đem rang khô rồi mới bỏ vào giày để tăng hiệu quả hút ẩm, khử mùi.

Ngoài cách sử dụng muối, bạn còn có thể áp dụng một số biện pháp khác dưới đây để khử mùi hôi và làm sạch giày.

Dùng baking soda

Cũng giống như muối, baking soda có khả năng làm sạch rất tốt. Nó còn giúp hút mùi cực kỳ hiệu quả. Nếu trong nhà có sẵn baking soda, bạn chỉ cần rắc một chút vào giày, để qua đêm. Sáng hôm sau đổ hết baking soda ra ngoài, lau sạch giày là được.

Giấm táo

Bạn cũng có thể dùng một miếng vải sạch, thấm giấm táo và lau sạch bên trong giày. Đem giày đi phơi nắng khoảng 20 phút là mùi khó chịu sẽ biến mất.

Cho giày vào ngăn đá

Đây là cách sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Nó được ít người biết đến nhưng thực sự có hiệu quả.

Bạn hãy cho giày vào một chiếc túi và buộc thật chặt rồi bỏ vào ngăn đá. Nhiệt độ thấp sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và các loại nấm mốc, từ đó giúp khử mùi giày hiệu quả.

Bã trà, bã cà phê

Sau khi uống trà, cà phê, bạn hãy giữ lại phần bã. Đem chúng phơi thật khô rồi bỏ vào túi vải sạch. Đặt túi này vào trong giày, trong tủ giày để hút ẩm và giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Phấn rôm

cho-muoi-vao-giay-02

Phấn rôm có khả năng hút ẩm tốt, giúp khử mùi hiệu quả và mang lại mùi thơm dễ chịu. Bạn có thể rắc phấn rôm vào bên trong giày để loại bỏ mùi hôi.

Giấy báo cũ

Bạn có thể lấy giấy báo cũ không dùng đến, vo viên lại và đặt vào bên trong giày. Giấy báo khô sẽ hút ẩm, hạn chế vi khuẩn gây mùi sinh sôi đồng thời giúp bạn giữ phom dáng của giày.

Dùng vỏ cam, quýt

Sau khi ăn các loại trái cây như cam, quýt, chanh, bưởi, bạn đừng vội vứt phần vỏ. Chúng có thể giúp loại bỏ mùi hôi của giày hiệu quả.

Bạn chỉ cần nhét vỏ cam, quýt, chanh vào giày là có thể loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Phơi nắng

Nguyên nhân khiến giày bị bốc mùi là do độ ẩm cao, vi khuẩn phát triển gây ra mùi khó chịu. Vì vậy, cách đơn giản nhất để khử mùi cho giày chính là đem chúng đi phơi nắng.

Lưu ý, không nhất thiết phải phơi giày ở nơi có nắng gắt, chỉ cần để ở chỗ thoáng mát là được. Các loại giày da không nên phơi trực tiếp dưới nắng vì nó có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của giày.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại máy sấy giày khá tiện lợi. Bạn có thể sử dụng loại máy này để làm khô giày sau khi mưa về, tránh để giày bị ẩm và sinh nấm mốc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link