Bí quyết chọn được lòng ngon khiến món ăn hết sạch mùi hôi ai cũng thích thú

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ này sẽ giúp các chị em nội trợ chọn được những món lòng ngon không bị đắng.

Chọn mua lòng ngon

Khi bạn mua được những đoạn lòng ngon ưng ý lòng không bị già và đắng thì bạn nên lưu ý những mẹo nhỏ này. Bởi nếu không biết cách chọn và mua lòng non thì rất dễ mua phải lòng đắng, kém ngon.

Bạn không nên chọn những đoạn lòng rông ruột mà nên chọn loại lòng bé và đặc ruột. Những đoạn lòng ống ruột căng tròn đều, bề mặt có màu trắng hồng tươi tắn, dịch bên trong ruột có màu trắng sữa sẽ ngon hơn rất nhiều.

Bạn cũng không nên chọn những đoạn lòng có nhiều dịch màu vàng bởi lòng này giáp với đoạn lòng già rỗng ruột ăn sẽ dễ bị đắng không ngon.

Chọn lòng đều ống

Chọn lòng đều ống

Mẹo làm lòng nhanh sạch

Muốn có một đoạn lòng ưng ý bạn nên lộn trái ra để lấy hết phần mỡ bên trong rồi trộn chút muối và bột mì vào bóp một lúc rồi rửa lại với nước sạch khiến món lòng thơm hơn và ăn không đắng.

Tiếp đó bạn nên rửa lại đoạn lòng bằng việc đổ thêm bằng giấm, phèn chua hay nước chanh để lòng sạch, hết mùi hôi đặc trưng và tọa được màu trắng ngon miệng cho món lòng.

Không chọn loại lòng rỗng ruột quá nhiều

Không chọn loại lòng rỗng ruột quá nhiều

Với phần ruột lòng bạn cần phải loại bỏ hết dịch bên trong bạn có thể dùng chiếc đũa thông vào bên trong, chất dịch sẽ chảy ra ngoài hết và thả muối vào để làm sạch bên trong ruột lòng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vòi nước để xả nước vào bên trong lòng non và bóp nước ra ngoài, khi đó chất dịch đã theo nước di ra ngoài hết rồi mới đêm chế biến.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn