Treo ngải cứu ở đầu giường, lợi ích tuyệt vời không phải ai cũng biết

18:52, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc treo ngải cứu ở đầu giường mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc treo ngải cứu ở đầu giường

Mùa hè thời tiết nóng ẩm chính là điều kiện lý tưởng cho muỗi hoạt động mạnh và sinh sôi nhanh. Ngoài ra, vào mùa hè, con người đổ nhiều mồ hôi hơn cũng thu hút muỗi nhiều hơn. Muỗi đốt không chỉ gây khó chịu mà còn tiềm ẩn nguy cơ bị các bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sốt xuất huyết… Ngay cả khi không bị muỗi đốt, tiếng vo ve của muỗi bay xung quanh cũng có thể khiến bạn mất ngủ.

Để xua đuổi muỗi, tránh muỗi đốt, có một cách đơn giản và an toàn là sử dụng ngải cứu. Loại rau này có mùi thơm dễ chịu đối với con người nhưng lại là mùi khiến muỗi không tìm được phương hướng. Vì vậy, treo túi ngải cứu ở đầu giường chính là cách giúp xua đuổi muỗi hiệu quả. Muỗi sẽ không thể tìm đến để đốt bạn khi để túi ngải cứu ở đầu giường.

Sử dụng ngải cứu là một cách đuổi muỗi an toàn, hiệu quả.

Sử dụng ngải cứu là một cách đuổi muỗi an toàn, hiệu quả.

Bạn nên dùng ngải cứu khô cho vào một chiếc túi vải nhỏ và treo ở ngay phía đầu giường. Ngải cứu có mùi thơm dễ chịu cũng giúp con người thư giãn, ngủ ngon hơn. 

Nếu không dùng ngải cứu khô, bạn có thể thay thế bằng tỏi hoặc hành tây thái nhỏ. Mùi của các loại thực phẩm này đều cay nồng, khiến muỗi không dám lại gần. Để ngăn muỗi vào nhà, bạn có thể treo túi tỏi, hành hoặc ngải cứu ở cửa sổ, cửa ra vào, phòng tắm…

Treo ngải cứu, tỏi hoặc hành tây ở đầu giường có thể giúp đuổi muỗi.

Treo ngải cứu, tỏi hoặc hành tây ở đầu giường có thể giúp đuổi muỗi.

Một số cách đuổi muỗi bằng ngải cứu khác

- Sử dụng lá ngải cứu khô để làm gối

Bạn cũng có thể chuẩn bị một ít ngải cứu khô và nhét vào bên trong gối. Ngải cứu sẽ toả ra hương thơm dễ chịu làm dịu tinh thần và cũng ngăn muỗi lại gần con người. Sau một thời gian, khi lá ngải cứu đã mất mùi, bạn hay thay bằng phần lá ngải cứu khô mới để duy trì hiệu quả.

- Sử dụng ngải cứu để xông nhà

Ngoài cách treo ngải cứu ở đầu giường, dùng ngải cứu làm gối, bạn có thể sử dụng lá ngải cứu khô để xông nhà. Chỉ cần cho ngải cứu khô vào một cái khay hoặc bát có khả năng chịu nhiệt rồi châm lửa đốt. Mùi thơm của ngải cứu sẽ toả ra khắp nơi, giúp làm sạch không khí trong nhà, loại bỏ mùi ẩm mốc đồng thời ngăn chặn các loại côn trùng bay vào nhà.

Lưu ý, khi xông nhà, bạn cần mở các cửa để không khí lưu thông. Không xông nhà khi các cửa đóng kín vì có thể gây ra tình trạng ngạt. Ngoài ra, trong lúc xông cần phải quan sát liên tục để tránh tình trạng lửa từ bát xông ngải cứu bắt vào các đồ dùng khác. Tốt nhất nên để bát xông ngải cứu ở nơi thông thoáng, tránh xa các đồ vật xung quanh.

- Sử dụng nước ngải cứu để lau nhà

Bạn có thể bỏ lá ngải cứu (khô hoặc tươi đều được) vào nồi nước sôi và đun một lúc để thu được phần nước dùng để lau nhà. Pha loãng nước ngải cứu với nước sạch rồi dùng nước này để lau toàn bộ căn nhà.

Nước ngải cứu không chỉ giúp làm sạch các vết bẩn trên nền nhà mà còn để lại mùi thơm dễ chịu, giúp xua đuổi côn trùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền