Cách thông tắc cống do tóc, không cần gọi thợ, chỉ 5 phút là xong

23:22, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cống nhà vệ sinh tắc do tóc là hiện tượng không hiếm gặp. Bạn có thể tự xử lý vấn đề này chỉ trong vài phút nếu biết mẹo nhỏ dưới đây.

Khi gội đầu hoặc trong hoạt động sinh hoạt thường ngày, tóc có thể rụng và rơi xuống sàn. Nếu không dọn dẹp thường xuyên, tóc có thể theo nước và trôi xuống cống. Lượng tóc nhiều sẽ làm nước thoát chậm. Tóc kết hợp với các loại chất bẩn khác thậm chí có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn.

Để xử lý vấn đề tắc nghẽn cống nhà vệ sinh do tóc, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Thông tác cống bằng baking soda

Bạn có thể sử dụng baking soda kết hợp với muối hạt và giấm trắng để làm sạch, thông tắc cống. Cách này đơn giản, hiệu quả và rất an toàn với con người.

Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để thông tắc cống.

Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để thông tắc cống.

Bạn sẽ cần trộn baking soda và muối hạt theo tỉ lệ 1:1. Chuẩn bị một lượng giấm nhiều gấp đôi lượng muối và baking soda. Đổ hỗn hợp muối xuống miệng cống. Sau đó, từ từ đổ giấm xuống cống.

Cứ để nguyên như vậy khoảng 15-20 phút. Giấm kết hợp với baking soda sẽ tạo ra phản ứng sủi bọi, thêm muối sẽ làm tan các cặn bẩn dầu mỡ, bụi bẩn, tóc rối bám trong đường ống thoát nước.

Sau đó, bạn chỉ cần dội nước sôi lên miếng cống, miệng lỗ thoát nước để các cặn bẩn trôi đi là được.

Thông tắc cống bằng ống hút

Nếu phần tóc rối không nằm quá sâu trong đường thoát nước, bạn có thể sử dụng một chiếc ống hút để lấy chúng ra ngoài. Cách này sẽ có hiệu quả tốt nhất với đường thoát nước ở bồn rửa mặt hoặc bồn rửa bát.

Dùng kéo cắt theo đường chéo theo chiều dọc của ống hút (không cắt rời). Dùng tay để kéo các phần ống hút đã cắt hướng ra ngoài, giống như những chiếc gai xung quanh ống hút.

Bạn có thể sử dụng ống hút để thông tắc cống.

Bạn có thể sử dụng ống hút để thông tắc cống.

Đưa ống hút đã cắt xuống đường ống cần thông tắc. Các gai hướng lên trên. Xoay nhẹ ống hút để các phần tóc, rác gây tắc mắc vào các gai ống hút. Nhấc ống hút ra và gỡ phần rác bỏ đi. Làm cho đến khi thấy đường ống có thể thoát nước dễ dàng.

Nếu vị trí tắc ở xa miệng cống, bạn có thể sử dụng một đoạn dây thép dài để đưa xuống đường thoát nước để lấy các chất thải gây tắc nghẽn đường thoát nước ra ngoài.

Sử dụng bột thông cống

Trên thị trường hiện có bạn các loại bột thông cống. Bạn có thể tìm hiểu về loại sản phẩm này để sử dụng. Nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

Ngoài ra, khi dùng bột thông cống, bạn hãy đeo khẩu trang, găng tay và mắt kính để bảo vệ. Dùng theo hướng dẫn in trên bao bì của sản phẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền