5 phương pháp chống lại sự lão hóa, giúp da mịn đẹp dù đã qua tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - Làn da của chúng ta ngày càng xấu dần theo năm tháng vậy làm cách nào để giúp bạn giữ được làn da mãi mịn màng dù đã qua tuổi 30.

Tránh ánh nắng mặt trời

Các bác sĩ da liễu cho biết ánh nắng mặt trời chính là yếu tố chính gây ra các nếp nhăn trên mặt. Tia UV từ mặt trời có thể khiến da bị cháy nắng, nguy hiểm hơn là nguy cơ ung thư da. Vì thế, phương pháp tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa da là ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, kết hợp dùng kem chống nắng để chống lại tia UV, ngăn ngừa nếp nhăn.

Không thức khuya

Các bạn nữ ở độ tuổi 20 thường hay thức khuya. Đặc biệt trong thời đại công nghệ, sức hút từ mạng xã hội, game, chuyện tình cảm… sẽ làm cho giới trẻ phung phí sức khỏe của mình bằng việc thức đêm liên tục. Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc cho phái đẹp. Khi ngủ, cơ thể tự phục hồi và sản sinh ra các tế bào mới. Ngoài ra, trong làm đẹp còn có khái niệm “beauty sleep”, đó là khoảng thời gian từ 10h tối đến 2h sáng, lúc cơ thể sản sinh melatonin mạnh mẽ nhất, từ đó kích hoạt hormone chống lão hóa cho làn da. Do đó, bạn trẻ nên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày và hạn chế thức khuya.

Đừng quên dưỡng ẩm cho da mịn màng, giảm quá trình lão hóa

Ngay sau khi rửa mặt vào buổi sáng, và buổi tối, hãy sử dụng kem dưỡng da ngay lập tức để khóa nước trong da của bạn, giúp da của bạn trông mềm mại và mịn màng, có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn

Ngoài ra, giữ da luôn đủ nước. Uống nước đầy đủ trong ngày, bất cứ khi nào bạn thấy khát. Bạn cũng có thể bổ sung nước từ rau quả, canh ăn trong bữa cơm hàng ngày đấy nhé.

7-phuong-phap-chong-lai-su-lao-hoa-giup-da-dep-nhu-tuoi-thanh-xuan-2f0e3a

Các loại mặt nạ chống lão hóa

Đắp mặt nạ: Trứng gà + cà rốt = Làm mờ đốm nám giúp da bạn mịn màng và căng bóng

Bạn bào nhỏ củ cà rốt và nghiền nát chúng. Đập một quả trứng, đánh lên và thêm một thìa cà phê cà rốt vào trộn đều chúng lại với nhau. Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ bạn. Sau 30 phút, bạn rửa lại mặt bằng nước sạch.

Bạn có thể làm mặt nạ này mỗi ngày, dùng trong 10 ngày liên tiếp. Sau đó bạn dừng lại một tuần và tiếp tục sử dụng mặt nạ này với tần suất 2-3 lần/ tuần. Chỉ sau một tháng, các đốm nám sẽ mờ dần, da bạn mịn màng và căng bóng hơn hẳn.

Đắp mặt nạ: Chuối + kem chua hữu cơ = giúp da tươi trẻ, mịn màng, hồng hào

Lấy một quả chuối chín, nghiền nát ra, thêm một chút kem chua hữu cơ. Trộn đều hỗn hợp này và thoa chúng lên mặt. Để yên trong 20–30 phút, rồi rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh.

Bạn có thể đắp mặt nạ này vài lần trong tuần. Mặt nạ này giúp da bạn trông tươi trẻ, mịn màng, hồng hào hơn.

Massage mặt với tinh dầu thầu dầu = làm mờ nếp nhăn

Các chuyên gia cho rằng dầu thầu dầu rất tốt cho làn da của bạn. Lấy một vài giọt dầu, massage cho da, đặc biệt ở những vùng có nếp nhăn nhiều. Bạn có thể massage mỗi buổi sáng và buổi tối hàng ngày. Sau một tháng sử dụng, nếp nhăn sẽ mờ đi trông thấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn