Triều Tiên phát hành huy hiệu Kim Jong-un

10:10, Thứ ba 04/06/2013

( PHUNUTODAY ) - - Báo Tiền phong dẫn nguồn từ hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm 3/6, nhiều người Triều Tiên ở thủ đô Bình Nhưỡng đã bắt đầu đeo huy hiệu có hình ảnh lãnh đạo trẻ Kim Jong-un. Theo bình luận đây là dấu hiệu cho thấy ông Kim Jong-un đang nhanh chóng củng cố quyền lực.

(Đời sống) - Báo Tiền phong dẫn nguồn từ hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm 3/6, nhiều người Triều Tiên ở thủ đô Bình Nhưỡng đã bắt đầu đeo huy hiệu có hình ảnh lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.  Theo bình luận đây là dấu hiệu cho thấy ông Kim Jong-un đang nhanh chóng củng cố quyền lực.

Nhiều nguồn tin từ Trung Quốc cho biết huy hiệu mới này xuất hiện ở Bình Nhưỡng lần đầu tiên vào tháng trước, mặc dù các nguồn tin trước đó cho biết huy hiệu Kim Jong-un được trao cho các lực lượng an ninh nội bộ vào năm ngoái.

Huy hiệu này được coi là biểu tượng của lòng trung thành đối với lãnh đạo của đất nước. Nhiều nguồn tin ở Bắc Kinh có quan hệ gần gũi với Triều Tiên cho biết, phù hiệu mới xuất hiện lần đầu ở Bình Nhưỡng hồi tháng trước mặc dù chúng đã được nhìn thấy từ cuối năm ngoái trong lực lượng an ninh nội bộ.

Trước đó, tất cả những người Triều Tiên, trừ thanh thiếu niên, phải đeo trên ve áo phù hiệu mang hình hai cố nhà lãnh đạo Kim Il-sung và Kim Jong-il, mọi lúc mọi nơi. Bây giờ, có thể họ sẽ mang thêm phù hiệu của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un. Cũng theo Yonhap, việc sử dụng huy hiệu mới chứng tỏ chính quyền dưới thời ông Kim Jong-un đang bền vững và phát triển.

Huy hiệu có hình khắc trên huy hiệu là ông Kim Jong-un đang mỉm cười trên nền đơn giản không trang trí hoa văn đã được đeo cho các quan chức chính phủ mới đeo chúng trên ve áo.

Huy hiệu có hình nhà lãnh đạo Kim Jong Un
Huy hiệu có hình nhà lãnh đạo Kim Jong-un


"Những người nhận huy hiệu với chân dung của Kim Jong-un trân trọng chúng như thể vừa nhận được huy chương”.

Trong một diễn biến khác, Thời báo Hoàn Cầu ngày 4/6 cho biết trước những tin đồn về thiếu quân lương, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã đến thăm trại nuôi lợn của quân đội.

Huy hiệu có hình bố và ông nội của Kim Jong Un
Huy hiệu có hình bố và ông nội của Kim Jong-un


Tại đây, ông Kim Jong-un chỉ thị cho đơn vị chăn nuôi phải nuôi lợn một cách khoa học, sản xuất nhiều thịt và lạp xưởng chất lượng cao cung cấp cho các đơn vị quân đội.

Trước đó, Kim Jong-un cũng đã đi thị sát một đơn vị tàu đánh cá quân sự, nhà máy thủy sản quân sự chuyên cung cấp nguồn cá cho quân đội. Hành động này của Kim Jong-un cho thấy ông này có những hành động giống cha mình đã từng làm khi nắm quyền tại xứ Bắc Hàn này.
 

  • H.H (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc