Trở về từ vùng dịch và tinh thần tự giác: Người tự thuê nhà ở riêng, người ra vườn cách ly

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, nhiều tỉnh thành đồng ý cho con em xa quê về nhà tránh dịch. Không chỉ chính quyền địa phương, mà những gia đình có người về từ vùng dịch cũng có tinh thần trách nhiệm cao với an toàn cộng đồng.

Hôm 28/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Krông Păk, tỉnh Đăk Lắk cho biết vừa gửi thư cảm ơn và biểu dương một công dân mắc Covid-19 nhưng đã có ý thức tự cách ly, không để lây nhiễm cho người xung quanh.

Theo đó, chiều 23/7 công dân H.X.L (19 tuổi, trú ở xã Krông Búk, huyện Krông Pắk) từ TP.HCM về nhà, được cha mẹ thuê cho 1 căn nhà ở riêng 1 mình, không tiếp xúc với người khác, người nhà đưa cơm đến để từ xa rồi tới lấy.

Tinh thần chống dịch của nhiều hộ dân  huyện Krông Pắk rất cao (Ảnh: Người Lao Động)

Tinh thần chống dịch của nhiều hộ dân huyện Krông Pắk rất cao (Ảnh: Người Lao Động)

Sáng 24/7, anh H.X.L đến trạm y tế xã khai báo và được làm xét nghiệm test nhanh 2 lần cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được đưa đi cách ly tập trung.

Theo ông Trần Hồng Tiến- Bí thư Huyện uỷ Krông Pắk, hiện trên địa bàn huyện đã có 4 trường hợp mắc Covid-19 và hàng ngàn người dân từ các vùng dịch trở về. Các công dân này đã có ý thức rất tốt để phòng tránh lây nhiễm cho gia đình và xã hội. Từ đó, Huyện ủy yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch viết thư cảm, ơn biểu dương tinh thần tự giác của các công dân này.

Tương tự trên Tik Tok, một cô gái đã chia sẻ việc cách ly của mình sau khi trở về từ vùng dịch, gây sốt cộng đồng mạng. Theo đó, cô gái được bố mẹ sắp xếp giường, chiếu và các vật dụng cá nhân để tự cách ly trong vườn.

Cô gái được bố mẹ chuẩn bị cho chỗ cách ly hết sức nên thơ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Cô gái được bố mẹ chuẩn bị cho chỗ cách ly hết sức nên thơ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chỉ nhìn thôi đã thấy quá gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa để tránh tiếp xúc, bố mẹ cô còn đặt một chiếc ghế đỏ ở phía xa để gửi đồ ăn tiếp tế. Nhiều người khi xem xong đoạn clip đã hài hước cho rằng, đây không phải là cách ly mà rõ ràng là đang được đi cắm trại.

Cô gái gột rửa sạch sẽ trước khi vào nhà để phòng dịch  (Ảnh: Chụp màn hình)

Cô gái gột rửa sạch sẽ trước khi vào nhà để phòng dịch (Ảnh: Chụp màn hình)

Một gia đình khác lại khiến không ít người bật cười trước sự cẩn thận trong việc đề phòng Covid. Theo đó, vì con gái là tình nguyện viên tham gia vào công tác chống dịch nên khi trở về nhà, bố mẹ cô đã yêu cầu cô phải tắm sạch sẽ ngay ngoài cửa rồi mới được vào. Đáp lại, cô gái cũng rất vui vẻ, lấy xà bông chà xát khắp người, thậm chí cả mũ bảo hiểm cho... tiệt trùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link