Tuyệt chiêu nấu thịt vịt om nước dừa thơm ngon cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu thịt vịt om dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hoàn hảo, ai cũng mê tít.

Nguyên liệu món vịt om sấu nước cốt dừa

Thịt vịt 1,5kg 

6 quả sấu

200ml nước cốt dừa

1 củ tỏi

4 củ hành khô

1 củ gừng

4 nhánh xả

1 ít rượu trắng

Rau mùi tàu, rau ngổ, hành lá, nấm hương.

Đường, hạt nêm, dầu ăn, tiêu, nước mắm...

Công thức làm thịt vịt om sấu ngon

Công thức làm thịt vịt om sấu ngon

Cách làm món vịt om sấu nước cốt dừa thơm ngon

Bước 1: Bạn có thể nhờ người bán làm sạch lông vịt hoặc tự đem về nhà làm, sau đó chà xát vịt với muối để khử mùi và bụi bẩn, rồi rửa sạch lại bằng nước. Nếu sau khi rửa bạn vẫn còn thấy mùi tanh của vịt thì hãy sử dụng một ít rượu trắng để khử mùi hôi đặc trưng của vịt rất hiệu quả. Sau cùng bạn chặt thịt vịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn để khi ướp và nấu dễ thấm gia vị hơn.

Bước 2: Bạn hãy đem quả sấu đi rửa sạch và cạo lớp vỏ bên ngoài, đập dập ra.

Bóc vỏ hành, tỏi, gừng, sả rồi băm nhuyễn ra. Với các loại rau như hành lá, rau mùi tàu, rau ngổ, nấm hương nhặt và rửa sạch rồi thái nhỏ ra.

Bước 3: Bạn dùng phần thịt vịt đã chặt nhỏ ướp với các loại gia vị và nguyên liệu đã chuẩn bị: 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, ½ muỗng canh hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu và một nửa phần tỏi, hành, gừng, sả đã băm nhuyễn. Sau đó bạn trộn đều phần thịt vịt lên, ướp trong khoảng 15 - 30 phút cho thịt vịt ngấm gia vị. Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ các gia vị để phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Bí quyết làm thịt vịt om sấu ngon

Bí quyết làm thịt vịt om sấu ngon

Bước 4: Tiếp theo bạn hãy xào thịt vịt, bạn cho hỗn hợp hành, tỏi băm nhuyễn vào chảo để phi lên. Đến khi hành, tỏi có mùi thơm và chuyển sang màu vàng cánh gián thì cho phần thịt vịt đã ướp vào chảo xào cho thịt săn lại.

Bước 5: Sau đó, cho thịt vịt sang một cái nồi niêu để om cùng với sấu, 200ml nước cốt dừa và một ít nước. Rồi sau đó bạn hãy vặn lửa nhỏ sôi thì vặn lửa nhỏ lại để hầm vịt cho chín mềm và thấm gia vị đều hơn.

Bước 5: Khi bạn đã chế biến xong, bạn cho vịt om sấu nước cốt dừa ra tô, rắc phần rau mùi tàu, ngổ đã thái nhỏ lên trên để món ăn thêm phần hấp dẫn, đẹp mắt. Hương vị thịt vịt mềm quyện cùng vị chua đặc trưng của sấu lại thêm chút ngọt thanh của nước cốt dừa rất kích thích vị giác người ăn. Món ăn này có thể ăn kèm với cơm, bún rất phù hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link